Ước mong có được cây cầu kiên cố

Thứ Tư, 12/06/2019 | 16:12

Cây cầu tạm bợ dài 24m, chiều ngang 1m bắc ngang con kênh nối liền ấp 16 và 17 (xã Vĩnh Hậu A, huyện hòa Bình) mỗi ngày có khoảng 300 lượt xe và học sinh qua lại. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra tại đây. Ước mong của người dân là có một cây cầu kiên cố để đi lại an toàn.

Cây cầu xuống cấp gây nguy hiểm cho người lưu thông. Ảnh: M.L

Trải qua những mùa mưa nắng, cây cầu đã mục, giòn và gãy nhiều chỗ; những cây đinh nhô lên. Mỗi khi có người đi qua, nhất là xe máy, cả cây cầu rung lên. Sau những trận mưa, cây cầu trơn trượt làm tăng thêm sự nguy hiểm cho người lưu thông.

Anh Trần Văn Thiện (49 tuổi, ngụ ấp 17) bày tỏ: “Cây cầu xuống cấp trầm trọng nên việc đi lại trên cầu rất nguy hiểm. Song, nếu không đi qua cây cầu này thì chúng tôi phải đi vòng một đoạn đường rất xa mới có cây cầu khác để qua sông. Tôi đã chứng kiến một số người ngã xe trên cầu, có người rơi xuống sông”.

Ông Mai Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh  Hậu A, cho biết: “Cây cầu đã hư hỏng nặng. Chính quyền xã rất muốn xây cây cầu kiên cố để người dân đi lại an toàn, nhưng do nguồn lực có hạn nên địa phương đang kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ, giúp địa phương”.

Trước nỗi lo của người dân cũng như chính quyền, hy vọng các mạnh thường quân, người hảo tâm hỗ trợ xây cây cầu mới để người dân không còn bất an mỗi khi qua cầu, các em học sinh được thuận lợi đến trường.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.