Vẫn còn nhu cầu rất lớn về nhà ở khu vực đô thị

Thứ Sáu, 27/10/2017 | 15:09

Theo kết quả khảo sát của Cục Thống kê tỉnh, nhu cầu về nhà ở của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang hiện khoảng 4.416 căn; người thu nhập thấp khoảng 7.900 căn; sinh viên khoảng 7.550 người và công nhân lao động khoảng 10.300 người.

Việc giải quyết chính sách nhà ở cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh thời gian qua được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện thông qua hình thức: bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê. Qua đó đã tạo điều kiện cho những người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước có chỗ ở ổn định, an tâm công tác. Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng, thực tế vẫn còn một số lượng lớn cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang gặp khó khăn về nhà cần sự hỗ trợ từ phía Nhà nước, vì họ không đủ khả năng để tạo lập nhà ở cho riêng mình. Riêng với đối tượng là người thu nhập thấp tại khu vực đô thị, Sở Xây dựng thừa nhận hiện tại vẫn chưa thể đáp ứng đầy đủ cho họ nhu cầu về nhà ở. Với đối tượng là công nhân lao động, đa số đang thuê nhà ở tại các dãy nhà trọ do người dân xây dựng, điều kiện sinh hoạt, mức độ tiện nghi còn gặp nhiều khó khăn, an ninh trật tự không đảm bảo.

Trước thực trạng đó, Sở Xây dựng đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường bất động sản để triển khai và chỉ đạo kịp thời các cơ chế, chính sách phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu đến năm 2020, diện tích nhà ở tại đô thị bình quân đạt khoảng 21,14m2 sàn/người và tại nông thôn đạt khoảng 20,8m2 sàn/người. Đến năm 2030, diện tích nhà tại đô thị đạt khoảng 27,14m2 sàn/người. 

Định hướng phát triển nhà ở cho nhóm đối tượng tại đô thị, UBND tỉnh khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển nhà ở.

T.Đ     

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.