Viettel - tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Vì em hiếu học” trong năm học mới

Thứ Hai, 10/09/2018 | 16:47

Nhằm tiếp bước học sinh nghèo có thêm động lực đến trường, mới đây, Viettel Bạc Liêu đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội trao 170 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các xã nghèo trên địa bàn tỉnh. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Viettel cùng Bộ GD-ĐT, Hội Khuyến học Việt Nam thực hiện nội dung chương trình khuyến học kéo dài 10 năm (2014 - 2024) mang tên “Vì em hiếu học”.

Ông Phạm Văn Khanh - Phó Giám đốc Viettel Bạc Liêu (bìa trái) trao biểu trưng tặng 170 suất học bổng cho đại diện Sở GD-ĐT và Hội Khuyến học tỉnh. Ảnh: P.T

Số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT năm 2014 cho thấy, trung bình mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh bỏ học. Trong đó, đa phần các em đang sinh sống ở khu vực miền núi, nơi có điều kiện và hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. Ngoài số học sinh phải bỏ học vì gia đình quá nghèo thì còn nhiều em nhỏ khác, tuy vẫn được đi học nhưng điều kiện sống vô cùng thiếu thốn. Đối với các em, bộ đồng phục mới trong ngày khai giảng, bộ dụng cụ học tập với đầy đủ viết, thước kẽ, bút chì màu…, hay một chiếc xe đạp để đến trường là những thứ xa xỉ không dễ có trong điều kiện kinh tế gia đình còn quá khó khăn. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” không chỉ hiện thực hóa hàng chục ngàn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn quốc.

Năm học 2018 - 2019, Viettel Bạc Liêu ưu tiên cho 17 xã nghèo theo Chương trình 135 và 311 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển. Mỗi xã có 10 em thuộc hộ nghèo có học lực khá sẽ được chọn để trao học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, để động viên tinh thần học tập của các em, nhân dịp khai giảng năm học mới, Viettel Bạc Liêu cùng với Sở TT-TT trao tặng 2.000 quyển tập cho các em học sinh trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Trước đó, Viettel cũng đã tặng 3.000 quyển tập cho học sinh thuộc Trường tiểu học Nguyễn Văn Huyên (huyện Hồng Dân).

Với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng. Riêng trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, Viettel đã nghiên cứu và triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin cho ngành Giáo dục. Điển hình là chương trình phổ cập Internet băng thông rộng tới 100% trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Viettel cũng tiên phong triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện; áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, trao học bổng khuyến học dành cho đối tượng học sinh.

Từ những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện rõ triết lý kinh doanh hướng đến lợi ích cộng đồng của Viettel và chương trình “Vì em hiếu học” cũng nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới xã hội mà Viettel triển khai trong nhiều năm qua.

Phương Thảo

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.