Xã Hưng Phú: Những phụ nữ vượt khó thoát nghèo

Thứ Sáu, 11/05/2018 | 16:37

Những năm qua, ở xã Hưng Phú (huyện Phước Long) xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ cần cù lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Điển hình là chị La Hồng Linh (ấp Vĩnh Tường), chị Trần Mỹ Nương (ấp Tường Tư).

Chị La Hồng Linh chăm sóc vườn rau. Ảnh: V.G

Trước đây, gia đình chị Linh thuộc diện rất khó khăn, do ít đất sản xuất, vợ chồng chị phải đi làm mướn để kiếm sống.

Sau khi được Hội LHPN xã Hưng Phú tuyên truyền, vận động thực hành tiết kiệm và phát triển kinh tế gia đình, chị Linh cải tạo 1 công đất vườn tạp  để trồng rau muống, rau má, rau diếp cá. Sau hơn 1,5 tháng, vườn rau của chị cho thu hoạch, mỗi ngày chị thu gần 100.000 đồng từ tiền bán rau.

Bên cạnh đó, vợ chồng chị Linh còn thu mua rau để bán lại cho tiểu thương ở chợ Cà Mau để kiếm thêm thu nhập. Trừ các khoản chi phí, mỗi tháng chị cũng lời gần 10 triệu đồng. Nhờ vậy, gia đình chị Linh vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Cũng giống như hoàn cảnh của chị Linh, gia đình chị Trần Mỹ Nương (ấp Tường Tư) từng là hộ nghèo, không có đất sản xuất. Song, với khát khao thoát nghèo, chị Nương đã cải tạo vườn tạp trồng những loại cây, con có giá trị kinh tế.

Với 4 công đất vườn tạp, chị Nương trồng rau màu và cây ăn trái; còn 2 công đất chị trồng dừa, nuôi gà... Với các nguồn thu nhập này, hiện nay gia đình chị Nương đã thoát nghèo và có cuộc sống ổn định.

Nhờ siêng năng trong lao động sản xuất nên từ hộ nghèo, đến nay chị Linh và chị Nương đã từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Không chỉ chăm lo cho phát triển kinh tế gia đình, các chị còn nhiệt tình tham gia sinh hoạt Hội ở địa phương, nhất là phong trào phụ nữ thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Chị Linh và chị Nương là hội viên phụ nữ nòng cốt của Hội LHPN xã Hưng Phú.

Văn Gõ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.