Xã Vĩnh Trạch Đông: Phát triển đời sống đồng bào Khmer từ nguồn vốn tín dụng

Thứ Hai, 09/12/2019 | 17:10

Là vùng có đông đồng bào Khmer, thời gian qua diện mạo xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) không ngừng được đổi mới, khoảng cách chênh lệch mức sống giữa đồng bào Khmer với các dân tộc anh em ngày càng được thu hẹp. Có được kết quả này là nhờ UBND xã đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chính sách nhằm phát triển toàn diện đời sống đồng bào Khmer.

Một buổi tuyên truyền về sử dụng vốn và giải ngân vốn vay ưu đãi cho bà con Khmer xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.L

Từ nguồn vốn tín dụng chính sách, UBND xã Vĩnh Trạch Đông đã đầu tư cho các hộ đồng bào Khmer trên địa bàn có đời sống khó khăn để phát triển chăn nuôi, sản xuất, sửa chữa nhà ở. Đồng thời xây dựng công trình cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường, hỗ trợ kinh phí học tập cho con em đồng bào Khmer. Cùng với đó, xã còn thường xuyên giới thiệu và chuyển giao mô hình sản xuất hiệu quả, phù hợp với điều kiện từng ấp, giúp nhiều hộ dân tộc Khmer phát triển sinh kế bền vững. Qua đó góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, làm chuyển biến nhận thức, thay đổi phương thức làm ăn của bà con dân tộc Khmer.

Ông Thạch Thu (xã Vĩnh Trạch Đông) chia sẻ: “Nhờ được hỗ trợ vốn (20 triệu đồng) mà gia đình tôi cải tạo 5 công đất trồng rẫy, mua thêm cặp bò giống về nuôi để kiếm thêm thu nhập. Tôi rất biết ơn Nhà nước đã giúp gia đình tôi có cuộc sống ổn định như hôm nay”.

Để đảm bảo nguồn vốn vay sử dụng đúng mục đích, UBND xã đã phối hợp với hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc sử dụng đồng vốn. Từ đó có định hướng, hỗ trợ kịp thời, giúp bà con phát triển các mô hình sản xuất, chăn nuôi phù hợp với điều kiện gia đình, từng bước nâng cao cuộc sống.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.