Du lịch

Bế mạc Hội chợ thương mại - du lịch và lễ hội ẩm thực Nam bộ

Thứ Năm, 01/05/2014 | 08:53

* Trên 300.000 lượt khách đến Bạc Liêu

(BL-TT, CK) Sau 6 ngày hoạt động, chiều 29/4, Ban tổ chức đã làm lễ bế mạc Hội chợ Thương mại - du lịch và lễ hội ẩm thực Nam bộ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần I - Bạc Liêu 2014.

Du khách tham quan, mua sắm quà lưu niệm tại điểm du lịch nhà Công tử Bạc Liêu trong dịp Festival ĐCTT. Ảnh: C.K

Hội chợ Thương mại - du lịch có quy mô 300 gian hàng của 150 đơn vị trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh khu trưng bày, hội chợ còn giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm đặc trưng; giới thiệu và quảng bá về du lịch cùng các sản phẩm du lịch đặc trưng của 21 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, miền Đông Nam bộ và tỉnh Ninh Bình kết nghĩa.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng hội chợ lần này cơ bản đạt yêu cầu đề ra. Số lượng gian hàng tăng hơn 200 gian hàng so với các lần trước; lượng khách tham quan, mua sắm cũng tăng cao, bình quân mỗi ngày thu hút khoảng 10.000 lượt khách; doanh số bán hàng của các doanh nghiệp ước đạt hơn 8 tỷ đồng.

Đối với lễ hội ẩm thực, có 25 đơn vị tham gia với 32 gian hàng, bày bán hơn 50 món ăn mang tính truyền thống đặc trưng của các tỉnh Nam bộ và tỉnh Ninh Bình. Ngay sau khi khai mạc, khu ẩm thực đã thật sự nhộn nhịp, thu hút đông đảo du khách đến thưởng thức các món ăn, bình quân mỗi ngày có đến 5.000 lượt khách, với doanh số bán hàng ước đạt hơn 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã tổ chức thành công hội thi ẩm thực với 14 đơn vị tham gia, chế biến 42 món ăn mang đậm hương vị đặc trưng Nam bộ và tỉnh Ninh Bình.

* Trong 6 ngày diễn ra Festival, đã có trên 300.000 lượt khách mời, du khách đến Bạc Liêu, trong đó có khoảng 50.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú. Theo đó, tổng doanh thu dịch vụ, du lịch đạt khoảng 120 tỷ đồng. Riêng doanh thu của các nhà hàng, khách sạn đạt trên 60 tỷ đồng. Đây là dịp để tỉnh quảng bá hình ảnh đất và người Bạc Liêu đến với du khách, đặc biệt là giới thiệu các điểm du lịch, liên kết các tua tuyến du lịch.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.