Du lịch

Hội thảo phát triển du lịch Bạc Liêu theo định hướng bền vững

Thứ Bảy, 11/05/2019 | 16:52

(BL-HT) Chiều 10/5/2019, Trường đại học Bạc Liêu tổ chức hội thảo phát triển du lịch Bạc Liêu theo định hướng bền vững (ảnh). Tham gia hội thảo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH-TT-TT&DL, Sở Công thương, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, trường đại học, cao đẳng các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

Các đại biểu đã trình bày tham luận một số vấn đề xoay quanh thực trạng, giải pháp phát triển bền vững du lịch Bạc Liêu theo tinh thần Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy về “Đẩy mạnh phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, như: phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho du lịch; phát triển du lịch gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội; định hướng liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc thù gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, di tích lịch sử của tỉnh; khai thác loại hình du lịch cộng đồng dựa vào tài nguyên văn hóa biển; sáng tạo, khởi nghiệp trong phát triển du lịch; thực trạng và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch; tác động của biến đổi khí hậu và giải pháp thích ứng để phát triển du lịch bền vững; khai thác nghệ thuật đờn ca tài tử thành sản phẩm du lịch…

Dịp này, Trường đại học Bạc Liêu ra mắt kỷ yếu hội thảo phát triển du lịch Bạc Liêu theo định hướng bền vững. Kỷ yếu tập hợp 52 bài viết của các tác giả thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền, các trường đại học, học viện trong và ngoài tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.