Du lịch

Huyện Hồng Dân: Phát triển du lịch sinh thái và lịch sử - văn hóa

Thứ Sáu, 01/08/2014 | 16:25

Thời gian qua, huyện Hồng Dân luôn quan tâm khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, lịch sử - văn hóa (LS-VH) và du lịch tâm linh. Qua đó, làm đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu - di tích LS-VH cấp quốc gia. Ảnh: M.N

Huyện Hồng Dân có khu di tích LS-VH cấp quốc gia là căn cứ Tỉnh ủy và chùa Kosthum (xã Ninh Thạnh Lợi), di tích LS-VH cấp tỉnh là sự kiện lịch sử Ninh Thạnh Lợi năm 1927. Đây là những điểm đến hấp dẫn của ngành Du lịch Bạc Liêu nói chung và huyện Hồng Dân nói riêng. Bên cạnh đó, Hồng Dân là nơi tập trung nhiều làng nghề truyền thống, từ đó mở ra hướng mới cho việc thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương.

Thời gian qua, đã có nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều chuyến khảo sát thực tế các làng nghề và một số điểm du lịch trên địa bàn huyện nhằm nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và thành lập tua du lịch sinh thái miệt vườn sông nước, làng nghề truyền thống.

Hồng Dân đang quan tâm xây dựng, phát triển và quảng bá du lịch LS-VH gắn với du lịch sinh thái với những tua, tuyến như: Làng hoa và cây ăn quả, làng nghề ở xã Ninh Hòa và thị trấn Ngan Dừa; tuyến du lịch sinh thái từ Ngan Dừa - Vĩnh Lộc - Vĩnh Lộc A - Vàm Chắc Băng. Trong đó, Vĩnh Lộc là điểm dừng chân lý tưởng với những cánh đồng tôm, lúa mênh mông. Ngoài ra, huyện Hồng Dân còn có nhiều chùa Khmer, nhà thờ, chùa chiền, thánh thất, góp phần làm phong phú hoạt động văn hóa tâm linh của người dân và du khách.

Hiện nay, huyện Hồng Dân tăng cường quản lý và khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, LS-VH và du lịch tâm linh để phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời tập trung vào công tác quảng bá một số địa danh để tranh thủ thương hiệu, nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch ở địa phương.

Tùng Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.