Du lịch

Khu du lịch Hồ Nam: Nơi hội tụ những nét văn hóa đặc sắc

Thứ Sáu, 22/11/2013 | 19:34

Khu du lịch Hồ Nam có diện tích hơn 12ha, nhưng mặt hồ đã chiếm đến gần 10ha, chính vì vậy, Hồ Nam như là một trung tâm hồ nước mát mẻ, bốn bề lộng gió nằm ngay trong lòng TP. Bạc Liêu. Hồ Nam sẽ khiến cho tất cả các du khách hoàn toàn bị chinh phục bởi hệ thống các dịch vụ được xây dựng và bố trí hợp lý, khoa học vừa mang tính hiện đại lại xen lẫn tính dân dã truyền thống của Bạc Liêu. Khu nghỉ dưỡng dạng resort gồm 30 bungalow và 37 villa với nội thất cao cấp đáp ứng chỗ nghỉ ngơi cho 320 du khách. Trong khuôn viên resort là một khu liên hợp các dịch vụ giải trí gồm hồ bơi, sân tennis, sân tập golf, spa, massage, xông hơi, gym, karaoke tạo sự thuận tiện cho du khách giải trí và thư giãn.

Nhà hàng ẩm thực là những mái lá đặc trưng của người dân Nam bộ nằm rải rác quanh bờ hồ thoáng mát và hữu tình. Đến với nhà hàng ẩm thực Hồ Nam du khách sẽ được nhấm nháp nhiều món ăn đặc sản, dân dã của Bạc Liêu, nơi hội tụ nền văn hóa ẩm thực đa dạng và đặc sắc của ba dân tộc anh em Kinh - Hoa - Khmer cùng hơn 800 món ăn mang đậm phong cách ẩm thực phương Nam khác. Không gian ẩm thực cũng thật tao nhã, bóng trăng rọi trên mặt nước, sóng gợn nhẹ lăn tăn, nghe hát vọng cổ, nhâm nhi chút rượu “Công tử” thì còn gì sánh bằng.

Ông Trương Hoàng Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Hồ Nam cho biết, hiện nay công ty đang gấp rút hoàn thiện sân tập golf 2 lỗ gạt với 15 làn tập, trung tâm hội nghị, tiệc cưới 2.000 chỗ ngồi và xây cầu ô thước gợi lại mối tình lãng mạn và đầy chất trữ tình của đôi trai tài gái sắc Ngưu Lang - Chức Nữ đã làm rung động biết bao trái tim con người, tạo cảnh quan đẹp, độc đáo phục vụ cho việc ghi hình ngoại cảnh của các đôi uyên ương khi tổ chức tiệc cưới tại đây. Theo ông Tuấn, cảnh quan độc đáo, hữu tình của khu du lịch Hồ Nam là nét rất riêng mà cả TP. Bạc Liêu không nơi nào có được. Nơi đây rất thích hợp cho những đôi tân lang, tân nương tổ chức tiệc chiêu đãi bà con, bạn bè trong ngày trọng hỷ của đời mình.

Một dự án xây dựng khách sạn theo thiết kế nhà Công tử Bạc Liêu và khai thác những trò chơi dưới nước trên mặt hồ rộng 10ha cũng đang được chủ đầu tư khu du lịch Hồ Nam nghiên cứu để triển khai trong thời gian tới. Khu du lịch Hồ Nam, điểm đến lý tưởng góp phần điểm tô cho “bức tranh” du lịch Bạc Liêu thêm đậm sắc thái mới..

H.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.