Du lịch

Rộn ràng lễ vía Quán thế âm Bồ Tát

Thứ Năm, 06/08/2015 | 08:09

Hàng năm, hễ đến các ngày 18 - 20/6 (âm lịch) là hàng ngàn phật tử thập phương lại nô nức về dự lễ vía Quán thế âm Bồ Tát tại khu Quán âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Đây được xem là một lễ hội truyền thống, mang nét văn hóa, tín ngưỡng đặc trưng của người dân miền Tây.

Du khách đến dự lễ vía Quán thế âm Bồ Tát. Ảnh: H.T

Như thông lệ, những ngày qua khu Quán âm Phật đài long trọng tổ chức lễ vía Quán thế âm Bồ Tát. Trên tuyến đường dẫn vào cổng, cờ xí ngũ sắc được cắm theo hàng, tạo nên một không gian linh thiêng. Từ các cửa ngỏ của TP. Bạc Liêu, những đoàn xe tấp nập tiến ra phía biển để dự lễ hội. Từng dòng người nối đuôi nhau thành kính dâng lên “Mẹ Nam Hải” những bó hoa tươi thắm, mâm trái cây, lễ vật. Mặc dù thời tiết trong những ngày qua khá thất thường, nhưng nơi đây vẫn không ngớt phật tử đến cúng viếng. Ngoài phật tử các tỉnh khác, người dân địa phương cũng đến đây để cầu mong bình an, may mắn, mùa màng bội thu...

Tuy đường sá xa xôi, nhưng hơn 10 năm nay, năm nào gia đình bà Nguyễn Minh Ngọc (tỉnh Đồng Tháp) cũng về Bạc Liêu dự lễ vía Quán thế âm Bồ Tát. “Đến đây, ai cũng có cảm giác bình an, tâm hồn thanh tịnh hơn để hướng đến một cuộc sống tốt đời, đẹp đạo. So với các năm trước, đường sá của Bạc Liêu ngày càng khang trang, nên phật tử về dự lễ đông hơn, không còn tình trạng ùn tắc xe”, bà Ngọc chia sẻ.

Một nghĩa cử đẹp diễn ra tại lễ vía Quán thế âm Bồ Tát năm nay là hoạt động phát cơm miễn phí. Trước khi bắt đầu những ngày lễ chính thức, nhiều đoàn từ thiện đã có mặt tại khu Quán âm Phật đài để chuẩn bị cho việc nấu cơm chay. Ông Trần Văn Bình, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Chơn Tâm (TP. HCM), cho biết: “Mỗi ngày, chúng tôi gửi đến phật tử hơn 1.000 suất cơm chay miễn phí. Thông qua việc làm này, các thành viên trong đoàn mong tạo thêm công đức, đồng thời nâng cao ý thức, tinh thần tự nguyện của mọi người về hoạt động từ thiện”.

Lễ hội năm nay có phần xôm tụ hơn không chỉ bởi phật tử hành hương đông đúc, mà còn bởi sự nhộn nhịp của các hàng quán kinh doanh: quà lưu niệm, đặc sản biển, ẩm thực… Qua những lễ hội như thế, du khách sẽ có thêm nhiều ấn tượng về vùng đất Bạc Liêu, góp phần phát triển và nâng cao vị thế cho du lịch tỉnh nhà.

NGỌC YÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.