Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng

Thứ Tư, 15/02/2017 | 16:45

Từ nay đến cuối năm, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh sẽ tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chủ đề của năm 2017. Đặc biệt, một nhiệm vụ quan trọng trong năm 2017 của khối là chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: X.T

Năm 2016, trong công tác xây dựng đảng, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh luôn coi trọng và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên, từ đó giúp cán bộ, đảng viên củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt thường xuyên đạt từ 95% trở lên. Công tác kiểm tra, giám sát đã được Đảng bộ khối đặc biệt coi trọng và tổ chức thực hiện theo đúng chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy và Đảng ủy khối. Công tác kiểm tra đối với những đảng viên vi phạm điều lệ, kỷ luật đảng, vi phạm tư cách đảng viên, kiểm tra tài chính và tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được Ủy ban Kiểm tra ở các đảng bộ cơ sở tăng cường thực hiện. Qua đó góp phần nâng cao sức chiến đấu của từng tổ chức cơ sở đảng, củng cố các cơ sở đảng yếu kém, kỷ luật những đảng viên vi phạm, làm trong sạch tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Chính Quán - Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cho biết: Phát huy kết quả tích cực đã đạt được, năm 2017, Đảng ủy khối tập trung xây dựng, củng cố tổ chức đảng, lấy mục tiêu xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh làm trọng tâm, lãnh đạo, chỉ đạo xóa cơ sở đảng còn yếu kém. Những giải pháp được tập trung là thực hiện nghiêm định kỳ sinh hoạt và từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung các cuộc họp, sinh hoạt chi bộ; Chỉ đạo cho từng cấp ủy, chi ủy xây dựng và triển khai cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy, trên cơ sở bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh; nâng cao chất lượng tham mưu, đổi mới phong cách làm việc, chống các biểu hiện tiêu cực, cửa quyền, tham nhũng, thực hiện cải cách hành chính, hết lòng phục vụ nhân dân.

Triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; chú trọng đến chất lượng trong công tác phát triển đảng viên mới; đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng trong việc chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chấp hành điều lệ Đảng của các chi bộ, đảng bộ, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng; chú trọng nhiệm vụ kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm, tăng cường công tác giám sát, ngăn ngừa và phát hiện kịp thời những vi phạm giúp cấp ủy xử lý kịp thời, chính xác, công minh theo quy định… 

Kết quả phân loại cuối năm 2016 của Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, 13% đảng viên được đánh giá đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 50% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh.

  

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.