Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Phát huy cách làm hiệu quả trong học tập, làm theo Bác

Thứ Hai, 19/09/2016 | 16:27

Thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao bằng khen cho những tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Ảnh: X.T

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo. Nhiều chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã phát động rộng khắp các phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã được các đảng bộ, chi bộ kịp thời phát hiện và đề nghị biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt là những cán bộ, đảng viên, quần chúng có sáng kiến cải tiến trong công việc, mang lại hiệu quả cao, góp phần đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành công việc thường xuyên, nền nếp tại các cơ quan, đơn vị.

Để triển khai thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã xây dựng kế hoạch học tập, nghiên cứu quán triệt và chỉ đạo tổ chức thực hiện trong toàn đảng bộ; đưa việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành một nội dung quan trọng thường xuyên của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở các cấp ủy trong toàn Đảng bộ khối, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Mục tiêu của kế hoạch là xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, người đứng đầu đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Đồng thời gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xác định tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về những nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kết quả tổ chức triển khai, thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị; tiếp tục xây dựng và nhân rộng gương “người tốt, việc tốt”, những mô hình hay, cách làm hiệu quả. Có giải pháp chỉ đạo cụ thể cho từng chi bộ, đảng bộ, cán bộ, đảng viên nâng cao trách nhiệm học tập, thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên về thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và công tác xây dựng Đảng; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng và chỉ đạo xây dựng, thực hiện những quy tắc ứng xử theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về quần chúng, dân chủ, tự mình nêu gương. Trong học tập, chú trọng hành động cụ thể gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị để tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện đạo đức công vụ, cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.