Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Hòa Bình: Đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng

Thứ Tư, 20/12/2017 | 16:21

Từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ huyện Hòa Bình đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Cụ thể, trong đổi mới sinh hoạt Đảng, đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với chính quyền cơ sở, Đảng bộ huyện đã tập trung vào việc kiểm tra, hướng dẫn và chỉ đạo chính quyền kịp thời bổ sung quy chế hoạt động, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân. Trong chỉ đạo điều hành, từng cấp chính quyền phải lựa chọn được khâu có tính đột phá trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Năm 2017, huyện đã đạt 24/26 chỉ tiêu phát triển KT-XH, tăng trưởng kinh tế đạt 6,51%; công tác xây dựng nông thôn mới có sự chuyển biến tích cực, đã có 1 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Nhiều phong trào, cuộc vận động được chỉ đạo thực hiện lồng ghép hợp lý, hình thức tổ chức và hoạt động linh hoạt nên đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng, HĐND, UBND, MTTQ ngày càng chặt chẽ, phát huy được tính chủ động, sáng tạo và hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành.

Đoàn kiểm tra Huyện ủy Hòa Bình kiểm tra các mặt công tác đối với Đảng ủy xã Vĩnh Mỹ B. Ảnh: X.T

Việc cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy đã được huyện quan tâm thực hiện bằng những giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình địa phương và được cụ thể bằng nghị quyết, kế hoạch giao cho từng đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả. Đồng thời, để các chỉ thị, nghị quyết thật sự đi vào cuộc sống, công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở, chấn chỉnh trong triển khai thực hiện đã được huyện đặc biệt quan tâm, phân công cụ thể trách nhiệm cho từng tổ chức, cá nhân. Nhất là trong việc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các nội dung liên quan đến thực hiện dự án phát triển KT-XH; xây dựng cơ bản, quản lý đất đai; xây dựng nông thôn mới… Qua đó kịp thời biểu dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt; chấn chỉnh, xử lý khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm trong tổ chức thực hiện.

Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ huyện và cơ sở cũng được Huyện ủy và cấp ủy Đảng quan tâm thông qua việc rà soát, đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị để kịp thời điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ huyện và cơ sở đến năm 2020 và giai đoạn 2020 - 2025. Phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và phong cách làm việc tập trung vào việc đổi mới, sát cơ sở và đang bước đầu khắc phục được tình trạng hành chính hóa, phiền hà, sách nhiễu nhân dân…

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.