Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Hồng Dân: Tăng tốc sau khi kiện toàn tổ chức bộ máy

Thứ Hai, 15/08/2016 | 15:41

Sau Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, huyện Hồng Dân còn thiếu một số chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện ủy. Tình trạng này kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chung của địa phương dù các mặt công tác vẫn phải tiến hành đúng yêu cầu đặt ra.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam (bên phải), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Quyết định phân công quyền Bí thư Huyện ủy Hồng Dân cho đồng chí Nguyễn Hồng Hoa. Ảnh: Tùng Lâm

TĂNG TỐC BAN HÀNH NGHỊ QUYẾT

Đến cuối tháng 7/2016, một số chức danh chủ chốt đã được bổ nhiệm, góp phần hoàn chỉnh bộ máy lãnh đạo của huyện như bổ nhiệm quyền Bí thư huyện ủy, lãnh đạo một số ban, ngành cấp huyện. Điều này đã tác động tích cực đến hoạt động trên nhiều lĩnh vực của các cấp ủy, chính quyền, nhất là công tác xây dựng Đảng. Minh chứng rõ nhất là qua việc ban hành các nghị quyết, chỉ thị. Nếu các đảng bộ ở các địa phương khác trong tỉnh đã ban hành những nghị quyết đầu tiên trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 thì đến nay Hồng Dân vẫn chưa ban hành được nghị quyết, chỉ thị nào. Tuy nhiên, nhiệm vụ này đang được đẩy nhanh với sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đồng chí Nguyễn Hồng Hoa, quyền Bí thư Huyện ủy Hồng Dân, cho biết: “Thực ra Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã chuẩn bị nội dung các nghị quyết, chỉ thị từ trước, đợi đến khi bộ máy được hoàn chỉnh sẽ thông qua. Đây chính là sự thống nhất trong ý chí làm việc của tập thể Ban Chấp hành”. Trước tiên, huyện sẽ tiến hành tổng kết việc thực hiện các nghị quyết của nhiệm kỳ trước, từ đó làm cơ sở cho việc đề ra các chủ trương, nghị quyết trong nhiệm kỳ hiện tại. Theo đó, nghị quyết đầu tiên được Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 ban hành sẽ tập trung cho lĩnh vực nông nghiệp. Ngoài ra, huyện cũng sẽ ban hành nghị quyết về du lịch, cán bộ. Khá nhiều công việc đặt ra cho Thường trực Huyện ủy trong thời gian còn lại của năm 2016, tuy nhiên theo lãnh đạo Huyện ủy Hồng Dân thì việc hoàn chỉnh bộ máy sẽ là động lực lớn để các cấp, các ngành trong huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ĐẨY NHANH VIỆC PHÁT HUY THẾ MẠNH ĐỊA PHƯƠNG

Nhìn lại trong 6 tháng đầu năm 2016, tuy có nhiều khó khăn về bộ máy, nhưng Đảng bộ huyện Hồng Dân vẫn hoàn thành tốt những chỉ tiêu đề ra trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như trong xây dựng Đảng. Thời gian tới, với việc chọn 3 khâu đột phá để ban hành nghị quyết tập trung chỉ đạo trong giai đoạn 2016 - 2020 gồm: phát triển nông nghiệp, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Huyện ủy Hồng Dân thể hiện quyết tâm sẽ xây dựng địa phương phát triển bền vững bằng chính nội lực của mình.

Trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, huyện Hồng Dân xác định: Tranh thủ đầu tư của tỉnh về đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển các cơ sở sản xuất công nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông thôn. Tổ chức, sắp xếp lại các ngành nghề sản xuất tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống theo hướng nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh gắn với xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho sản phẩm hàng hóa, nhất là các mặt hàng truyền thống. Tập trung tái cơ cấu ngành Nông nghiệp một cách hiệu quả, tăng cường mối liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp… cũng là những giải pháp được huyện tập trung thực hiện nhằm cụ thể hóa mục tiêu “đầu tư, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của huyện”. Về công tác xây dựng Đảng, huyện tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, trước hết là cấp ủy đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất và năng lực, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc của các cấp ủy theo hướng sâu sát, cụ thể, toàn diện…

Những xác định trọng tâm đúng với tiềm năng, lợi thế cũng như yêu cầu của địa phương sẽ giúp Đảng bộ huyện Hồng Dân tiếp tục gặt hái được những thành tích mới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

THANH LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.