Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

HuyệnVĩnh Lợi: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Thứ Tư, 04/07/2018 | 15:57

Năm 2018, Huyện ủy Vĩnh Lợi tiếp tục xác định công tác kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của từng đảng bộ, chi bộ. Qua đó, tăng cường giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh.

Đảng bộ huyện Vĩnh Lợi hiện có 24 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với trên 2.400 đảng viên. Đồng chí Võ Tấn Lực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Vĩnh Lợi cho biết, để thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định rõ những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, những vấn đề nhạy cảm được dư luận quan tâm để tập trung kiểm tra, giám sát. Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy và UBKT các cấp của huyện đã cơ bản thực hiện nghiêm túc chương trình kiểm tra, giám sát về công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện phòng chống tham nhũng, lãng phí; công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; về thực hiện quy chế dân chủ… Qua kiểm tra, giám sát, bên cạnh việc đánh giá một cách khách quan, trung thực những ưu điểm, kết quả đạt được, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thẳng thắn chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế để các tổ chức Đảng và cá nhân từng đồng chí bí thư, phó bí thư tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, góp phần ngăn ngừa, hạn chế vi phạm xảy ra.

Cán bộ chủ chốt các ban, ngành huyện Vĩnh Lợi dự hội nghị triển khai, quán triệt Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh: X.T

Sau khi ban hành kết luận, UBKT Huyện ủy Vĩnh Lợi đã theo dõi, chỉ đạo các đơn vị được kiểm tra, giám sát phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, tồn tại hạn chế và thực hiện nghiêm túc những yêu cầu đã được nêu trong kết luận kiểm tra. Nhờ vậy, hầu hết các đơn vị sau khi được kiểm tra, giám sát đều nghiêm túc thực hiện những nội dung kết luận.

Từ đầu năm đến nay, UBKT Huyện ủy Vĩnh Lợi đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành 2 quy trình kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ quản lý; 5 quy chế phối hợp giữa UBKT Huyện ủy với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Thanh tra huyện. Cấp ủy huyện và cơ sở đã thành lập 3 đoàn kiểm tra đối với 13 lượt tổ chức đảng, trong đó cấp ủy huyện thành lập 1 đoàn kiểm tra đối với 2 tổ chức đảng; cấp ủy cơ sở thành lập 2 đoàn kiểm tra đối với 11 tổ chức đảng.

Bên cạnh công tác kiểm tra, giám sát, việc thi hành kỷ luật Đảng đã được các cấp ủy Đảng huyện Vĩnh Lợi quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm 2018, các tổ chức đảng có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật 13 trường hợp; trong đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền 1 trường hợp; UBKT Tỉnh ủy xem xét thi hành kỷ luật theo thẩm quyền 1 trường hợp; các cấp ủy huyện và cơ sở xem xét, thi hành kỷ luật các hình thức 11 trường hợp.

Những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở Đảng bộ huyện Vĩnh Lợi trong thời gian qua đã góp phần vào công tác xây dựng Đảng và chính quyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.