Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Ngành Tuyên giáo tỉnh: Chủ động đổi mới, thực hiện tốt nhiệm vụ

Thứ Tư, 06/01/2021 | 16:42

Năm 2020, hệ thống tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã chủ động, có nhiều đổi mới, kịp thời triển khai thực hiện các công việc theo chức năng, nhiệm vụ và sự phân công, chỉ đạo của cấp ủy, nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tinh thần đó tiếp tục được phát huy trong năm 2021 nhằm sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ mới.

Theo đánh giá của Thường trực Tỉnh ủy, trong năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và hệ thống tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy lĩnh vực tuyên giáo trong việc triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh cho cán bộ, đảng viên và tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, đã triển khai, thực hiện tốt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị “về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. Ban Tuyên giáo các cấp đã thực hiện tốt việc quán triệt, tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, tích cực tham mưu chuẩn bị văn kiện đại hội, phối hợp tổ chức lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện đại hội,… thiết thực góp phần quan trọng vào thành công của đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Quang cảnh hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: H.T

Công tác thông tin, tuyên truyền có nhiều đổi mới. Hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội phát huy được hiệu quả. Điển hình là đội ngũ báo cáo viên thuộc Đảng bộ TP. Bạc Liêu đã chú ý đi vào phân tích những điểm mới, điểm cốt lõi của nghị quyết gắn với liên hệ tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị. Đồng chí Trương Ngọc Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Bạc Liêu cho biết: “Ban Thường vụ Thành ủy đặc biệt chú trọng việc đa dạng hóa, đổi mới các hình thức học tập. Tùy theo yêu cầu của từng nghị quyết, chỉ thị mà áp dụng hình thức học tập cho phù hợp ở địa phương, đơn vị. Hình thức học tập truyền thống cũng đã thực hiện đổi mới, không còn tình trạng “đọc nghe” một cách thụ động”.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chụp ảnh cùng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại lễ tuyên dương. Ảnh: H.L

Công tác lịch sử Đảng được triển khai thực hiện tích cực, chủ động. Công tác báo chí cũng được định hướng, chỉ đạo kịp thời, duy trì tốt giao ban báo chí định kỳ và làm tốt việc cung cấp thông tin cho báo chí. Các cơ quan báo chí của tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền và bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Một số chuyên đề, chuyên mục có đổi mới, một số phóng viên trẻ đã nâng cao tay nghề và có nhiều bài viết chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng của các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, hoạt động của nhóm chuyên gia, tổ giúp việc và lực lượng cộng tác viên của Ban chỉ đạo 35 bước đầu đi vào nền nếp. Điển hình là Tỉnh đoàn, đơn vị đã có những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác phối hợp, xây dựng lực lượng nòng cốt, tổ chức đấu tranh phản bác thông tin sai sự thật, xấu độc trên mạng Internet, mạng xã hội.

Các đại biểu tham quan triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại TP. Bạc Liêu. Ảnh: N.Q

Theo đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại - Bí thư Tỉnh đoàn, cùng với website Cổng thông tin điện tử Tỉnh đoàn Bạc Liêu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập và duy trì hoạt động của 4 trang fanpage cấp tỉnh, thường xuyên đăng tải, chia sẻ bài viết tuyên truyền về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng thời, chỉ đạo thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động 14 fanpage cấp huyện. Tất cả đều được kết nối, thường xuyên tương tác với nhau nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa thông tin tích cực, tăng “sức đề kháng” cho đoàn viên, thanh niên.

Có thể khẳng định, năm 2020 công tác tuyên giáo của tỉnh có nhiều tiến bộ rõ nét, từ đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định tư tưởng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

MẠNH QUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.