Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Các địa phương quyết tâm siết chặt kỷ cương hành chính

Thứ Sáu, 06/04/2018 | 16:11

Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh” đã và đang được các địa phương trong tỉnh tổ chức triển khai quán triệt nghiêm túc.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

“Trước đây, một số cán bộ công chức, viên chức trong ngày làm việc hoặc vào buổi trưa còn đi uống rượu, bia, nghỉ buổi chiều, ngày hôm sau đi làm muộn, một số cán bộ ý thức kỷ luật kém; chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm, ảnh hưởng đến công việc chung và uy tín của cơ quan, đơn vị. Tình trạng quan liêu, cửa quyền, gây phiền hà trong giải quyết công việc và cung cấp dịch vụ công chưa được khắc phục kịp thời, việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí vẫn còn một số nơi thực hiện chưa nghiêm. Từ nay trở đi tình trạng này phải được chấm dứt ngay…” - đó là một trong những nội dung Chương trình thực hiện Chỉ thị 12/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được Thành ủy TP. Bạc Liêu cụ thể hóa và tổ chức quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, Thành ủy TP. Bạc Liêu còn yêu cầu từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người giữ chức vụ ở các cấp, các ngành phải nghiêm túc thực hiện các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở, không thờ ơ vô cảm với nhân dân; phấn đấu làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất theo phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát (bao gồm cả giám sát từ nhân dân) về kỷ luật, kỷ cương hành chính, về văn hóa công sở, trách nhiệm đạo đức, văn hóa ứng xử, giao tiếp của cán bộ, đảng viên khi thực thi công vụ. Kiên quyết  xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, thiếu trách nhiệm, bê trễ công việc, gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc, nhất là các trường hợp tái phạm, vi phạm có tổ chức. Kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy tổ chức, cơ quan, đơn vị những người không đủ phẩm chất, năng lực và không hoàn thành nhiệm vụ.

Cán bộ lãnh đạo ban, ngành huyện và các xã, thị trấn huyện Vĩnh Lợi dự hội nghị triển khai quán triệt Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh: X.T

Đầu tàu gương mẫu

Để thực hiện nghiêm túc tinh thần Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy Vĩnh Lợi đã kịp thời chỉ đạo, tổ chức triển khai quán triệt 9 nhiệm vụ được nêu trong nội dung Chỉ thị 12 đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện gắn với việc đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của từng cá nhân về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong công tác kiểm tra, giám sát thực hiện, huyện Vĩnh Lợi đặc biệt coi trọng và phát huy vai trò giám sát của người dân; tập trung thực hiện tốt chủ trương cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu lực hiệu quả của UBND huyện và cơ quan, đơn vị, chính quyền cơ sở.

“Cán bộ đi trước, làng nước theo sau”, việc triển khai, quán triệt thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 gắn với việc triển khai, quán triệt thực hiện Chỉ thị 12 đã được Huyện ủy Hồng Dân tổ chức nghiêm túc. “Huyện ủy xác định trong thời gian tới, việc thực hiện 9 nhiệm vụ theo Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ thành công nếu người đứng đầu cấp ủy, bí thư các đảng bộ, chi bộ, thủ trưởng cơ quan, đơn vị gương mẫu, xông xáo vào cuộc. Cán bộ lãnh đạo phải nêu gương cả trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, hoàn thành tốt công tác chuyên môn để từ đó cấp dưới mới nể phục noi theo”, đồng chí Nguyễn Hồng Hoa - quyền Bí thư Huyện ủy Hồng Dân cho biết. Đồng thời sẽ kiên quyết trong thực hiện chủ trương miễn nhiệm, thay thế cán bộ yếu kém, đưa ra khỏi bộ máy những người không đủ phẩm chất đạo đức, năng lực và không hoàn thành nhiệm vụ. Quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư và cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh...

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.