Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII): Những cách tuyên truyền mới

Thứ Hai, 26/06/2017 | 16:19

27 biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” được Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) chỉ rõ có thể xảy ra ở bất kỳ người cán bộ, đảng viên nào. Vì vậy mỗi người phải nắm rõ những biểu hiện đó để phòng ngừa, tránh xa, đồng thời làm cơ sở để đấu tranh với những cán bộ, đảng viên vi phạm. Nắm được tinh thần này, nhiều đảng ủy các địa phương trong tỉnh đã có cách tuyên truyền giúp cho việc nhận thấy những biểu hiện này trở nên dễ dàng hơn.

Nội dung 27 biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” được treo tại các đơn vị trên địa bàn TX. Giá Rai. Ảnh: Thanh Liêm

Người dân khi có việc đến các xã, phường trên địa bàn TX. Giá Rai thời gian gần đây sẽ thấy ngoài những nội dung liên quan đến thủ tục hành chính được công khai còn có một bảng in 27 biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” được đặt trước trụ sở, giúp mọi người có thể nắm rõ nội dung. Đồng chí Lê Phương Thức, Phó Bí thư Thị ủy Giá Rai, cho biết đây là chỉ đạo chung của thị ủy đối với các đảng ủy trực thuộc. Theo đó, khởi đầu là Đảng ủy Quân sự thị xã thực hiện việc in nội dung 27 biểu hiện để đặt tại nơi làm việc cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, ghi nhớ; Thị ủy Giá Rai đã chỉ đạo đảng ủy các xã, phường, các ngành thuộc thị xã cũng triển khai cách làm này. Và giờ đây, cán bộ, đảng viên và người dân ở các đơn vị, địa phương đã có thể dễ dàng nắm được nội dung của những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để làm thước đo soi vào mỗi người và soi vào chính mình, từ đó tự giác sửa chữa nếu có sai phạm.

Cũng là cách làm giúp cán bộ, đảng viên nắm chặt những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, Huyện ủy Vĩnh Lợi đã cho in những cuốn sổ tay bỏ túi và phát cho tất cả đảng viên trong Đảng bộ huyện với nội dung 27 biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đồng chí Trương Văn Nhớ, Phó Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi, cho biết “với cuốn sổ tay này, mỗi đảng viên sẽ tự giác nhớ và tự điều chỉnh bản thân để không “dính” vào những biểu hiện đó”. Theo đánh giá của Huyện ủy Vĩnh Lợi, việc phát sổ tay về 27 biểu hiện là cách tuyên truyền khá hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên về thực hiện nghiêm Nghị quyết cũng như giữ gìn sự gương mẫu của người đảng viên trước quần chúng.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, việc kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn liền với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng đang được các huyện ủy, thị ủy, thành ủy tăng cường. Huyện ủy Vĩnh Lợi, Thị ủy Giá Rai cùng cho biết đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra đến làm việc với các đảng ủy trực thuộc nhằm nắm rõ tình hình triển khai thực hiện cũng như những vấn đề phát sinh, từ đó có hướng chỉ đạo giải quyết kịp thời. Những sai phạm theo 27 biểu hiện của từng cán bộ, đảng viên cũng như của tập thể nếu có phát hiện sẽ được yêu cầu kiểm điểm làm rõ.

Theo đánh giá chung, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ đến nay đã được các đảng bộ trong tỉnh tổ chức khá bài bản với nhiều cách làm mới nhằm giúp cán bộ, đảng viên nhận thức rõ những biểu hiện sai phạm. Những cách làm mới này cần được nhân rộng để góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện công tác xây dựng Đảng trong toàn tỉnh.

THANH LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.