Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

TP. Bạc Liêu: Nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ, đảng viên

Thứ Tư, 11/04/2018 | 15:59

Xác định mục tiêu xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ then chốt, Thành ủy TP. Bạc Liêu luôn quan tâm thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng công tác Đảng, công tác chính trị, tư tưởng. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Theo đồng chí Trà Văn Bắc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Bạc Liêu, qua công tác đánh giá tự phê bình và phê bình cuối năm cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2017, lãnh đạo thành phố nhận thấy vẫn còn một số hạn chế nhất định, chủ yếu xuất phát từ ý thức trách nhiệm trong công việc chưa cao của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức. Thực tế cho thấy trong thời gian qua, nơi nào cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao thì nơi đó thành công dù có những khó khăn.

Vì vậy, từ đầu năm 2018, cùng với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Thành ủy TP. Bạc Liêu đã tăng cường xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, đảng viên. Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy chỉ đạo tổ chức triển khai các chủ đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là chủ đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức làm cam kết cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là những việc làm phục vụ, chăm lo lợi ích của nhân dân; những công trình, phần việc bức xúc, đột phá trên các lĩnh vực; những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng cơ quan, đơn vị.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công TP. Bạc Liêu tiếp nhận hồ sơ và giải quyết công việc cho người dân. Ảnh: X.T

BTV Thành ủy cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền phát huy vai trò chủ động, tự giác trong cán bộ, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nói đi đôi với làm. Đồng thời tiếp tục phân công cấp ủy viên, các ban đảng của cấp ủy dự, theo dõi, hướng dẫn sinh hoạt và nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ trong đảng bộ cơ sở để rút kinh nghiệm trong khi làm nhiệm vụ.

Thực hiện Chỉ thị số 12 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, Thành ủy giao trách nhiệm cho người đứng đầu, thủ trưởng cơ quan, đơn vị quán triệt cho cán bộ, đảng viên chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc. Từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người giữ chức vụ ở các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở, không thờ ơ, vô cảm với nhân dân; phấn đấu làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhất là đối với những cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ trong những lĩnh vực nhạy cảm; giám sát quá trình rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu về tự học, tự rèn luyện của cán bộ, đảng viên. Cấp ủy, người đứng đầu cần đề cao sự gương mẫu giữa nói và làm; cấp trên phải làm gương cho cấp dưới; cán bộ, đảng viên phải nêu gương cho quần chúng, nói đi đôi với làm.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.