Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

TX. Giá Rai: Chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng

Thứ Năm, 12/01/2017 | 14:23

Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ TX. Giá Rai đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng ở 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Theo đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, vai trò của các cơ quan chức năng, cơ quan tham mưu trong việc cụ thể hóa đường lối, quan điểm của Đảng và chất lượng ban hành các chương trình thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng để cụ thể hóa sát hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Một buổi làm việc giữa Đoàn kiểm tra Thị ủy Giá Rai với Ban Thường vụ Đảng ủy phường Láng Tròn. Ảnh: X.T

Đồng chí Lê Phương Thức - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Giá Rai cho biết: Là địa phương có số lượng đảng viên đông (2.755 đảng viên) với 32 đảng bộ, chi bộ trực thuộc, để tạo chuyển biến trong công tác xây dựng đảng, ngay trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ thị xã đã xác định công tác tư tưởng có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện nghiêm việc triển khai, quán triệt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Trong năm, tổ chức triển khai, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng được 56 cuộc; tổ chức sơ, tổng kết 8 chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, tỉnh, thị xã. Qua đó đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, thống nhất từ ý chí đến hành động trong nội bộ Đảng và tạo được sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Song song đó, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sắp xếp và đánh giá cán bộ có sự chuyển biến rõ nét. Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, trình độ của cán bộ, đảng viên được nâng lên, nhất là về trình độ lý luận chính trị; đội ngũ cán bộ từ thị xã đến cơ sở đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ hiện nay. Công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới và các chế độ, chính sách đối với cán bộ được thực hiện tốt. Từ đầu năm đến nay, TX. Giá Rai đã có 92 đảng viên được kết nạp mới, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ thị xã lên 2.755 đảng viên, trong đó có 747 đảng viên nữ, 70 đảng viên người dân tộc...

Công tác kiểm tra, giám sát đối với đảng viên và tổ chức cơ sở đảng được Ban Thường vụ Thị ủy quan tâm chỉ đạo thường xuyên như: Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2015 - 2020; thành lập 4 đoàn kiểm tra, giám sát cấp ủy cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chỉ thị số 38 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của công dân; và Đoàn giám sát tổ chức cơ sở đảng năm 2016. Sau khi kết thúc các cuộc kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ ban hành kết luận đánh giá những mặt ưu điểm, hạn chế, đồng thời chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ sửa chữa, khắc phục. Công tác thi hành kỷ luật Đảng thực hiện đảm bảo kịp thời theo quy định Điều lệ Đảng, đã thi hành kỷ luật 4 đảng viên với hình thức khiển trách và cách chức 1 đảng viên với nội dung vi phạm về thiếu tinh thần trách nhiệm và sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng đảng ở TX. Giá Rai vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: một số cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị triển khai, quán triệt một số chỉ thị, nghị quyết của Đảng còn chậm so với kế hoạch đề ra; tinh thần, thái độ học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng ở một số cán bộ, đảng viên chưa nghiêm túc; việc củng cố, kiện toàn, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ ở một số cơ quan, đơn vị có lúc chưa kịp thời; một số nơi có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ nhưng chậm có biện pháp chấn chỉnh; kết luận một số cuộc kiểm tra, giám sát còn chậm so với kế hoạch đề ra.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.