Giảm nghèo - Việc làm

Anh Lâm Văn Phát: Thoát nghèo nhờ chăm chỉ lao động

Thứ Hai, 14/03/2016 | 14:57

Không có nghề ổn định lại không có đất sản xuất nên cuộc sống gia đình gồm 8 thành viên của anh Lâm Văn Phát (49 tuổi, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) thường xuyên lâm vào cảnh túng quẫn. Song, từ sự phấn đấu của bản thân và nhờ sự tiếp sức của chính quyền thị trấn Gành Hào, cuối năm 2015, gia đình anh Phát được công nhận thoát nghèo.

Gia đình anh Lâm Văn Phát trong căn nhà mới. Ảnh: M.L

Nhà nghèo, đông con, không đất sản xuất, không việc làm ổn định, để có tiền trang trải cuộc sống, vợ chồng anh phải tất bật lao động suốt ngày, ai thuê gì làm nấy. Nhờ chăm chỉ, thật thà lại chịu khó nên vợ chồng anh cũng có việc làm thường xuyên.

Ngoài tích cực lao động kiếm sống, nuôi con ăn học, hơn 30 năm qua, anh Phát còn tham gia vào lực lượng bảo vệ dân phố ấp 4, thị trấn Gành Hào. Bản thân anh đã trực tiếp bắt nhiều đối tượng trộm cắp, móc túi giúp người dân an tâm sinh sống, lao động.

Do cả hai vợ chồng đều là người dân tộc Khmer nên mỗi khi có chủ trương, chính sách ưu đãi người dân tộc là chính quyền thị trấn triển khai, hỗ trợ giúp gia đình anh có điều kiện tiếp cận. Mới đây, thấy căn nhà của anh dột nát nên thị trấn đã vận động Công ty TNHH thủy sản Ngọc Hải (thị trấn Gành Hào) hỗ trợ anh 30 triệu đồng, chính quyền thị trấn hỗ trợ thêm 4 triệu đồng giúp anh có điều kiện xây lại căn nhà kiên cố. Bên cạnh đó, thị trấn còn hỗ trợ phương tiện và hướng dẫn vợ chồng anh cách làm ăn. Từ đó, gia đình anh thoát nghèo bền vững.

Sự quan tâm chu đáo của địa phương đã tạo thêm nghị lực và khích lệ sự hăng say lao động cho gia đình anh Phát nói riêng và những hộ nghèo nói chung. Từ đó giúp họ khơi dậy tinh thần vượt khó, cùng chính quyền thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.