Giảm nghèo - Việc làm

Giúp nông dân giảm nghèo bằng dự án nuôi bò sinh sản

Thứ Tư, 08/06/2016 | 15:42

Xã An Trạch (huyện Đông Hải) nằm dọc theo kênh xáng Cà Mau - Bạc Liêu. Đời sống bà con chủ yếu dựa vào nguồn thu nhập từ nuôi thủy sản. Nhìn chung tình hình kinh tế của bà con có những bước phát triển nhưng chưa đạt hiệu quả cao so với tiềm năng sẵn có của xã.

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai dự án nuôi bò sinh sản ở xã An Trạch với mục đích tạo nguồn cung cấp giống và thịt tại địa phương; xây dựng tổ hợp tác phát triển sản xuất với mục tiêu nâng cao nhận thức của nông dân địa phương từ sản xuất nuôi nhỏ lẻ sang hình thức hợp tác nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Dự án nuôi bò sinh sản có tổng vốn đầu tư 500 triệu đồng (từ nguồn quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh) cho 11 hộ nông dân vay đầu tư nuôi bò sinh sản, thời hạn vay và sử dụng vốn là 3 năm (từ tháng 5/2016 - 5/2019), với mức lãi ưu đãi 0,65%/tháng. Dự án này tạo điều kiện và giúp đỡ 11 hộ nông dân xã An Trạch có việc làm ổn định, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương.

X.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.