Giảm nghèo - Việc làm

Huyện Phước Long: Chăm lo tết cho người nghèo

Thứ Tư, 11/01/2017 | 17:03

Tết đến xuân về, các cấp, các ngành, mạnh thường quân và những người con Phước Long xa xứ đang hướng về người nghèo bằng tình cảm yêu thương, ấm áp. Hơn 6.200 hộ nghèo, cận nghèo và hàng trăm gia đình chính sách đều được tặng quà tết.

Các ban ngành, đoàn thể huyện Phước Long bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đón tết. Ảnh: T.Đ

Bà Nguyễn Ngọc Hiển, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Phước Long, cho biết: Những ngày này, các doanh nghiệp, mạnh thường quân và những người con Phước Long xa xứ đang hướng về người nghèo theo tiếng gọi của quê hương. Mỗi người sẽ góp phần làm cho mùa xuân ở huyện nhà thêm ấm áp.

Ông Dương Kim Phú, Giám đốc Hợp tác xã xây dựng Minh Phú (huyện Phước Long) chia sẻ: “Là người con của quê hương, năm nay tôi tiếp tục hỗ trợ 50 phần quà (mỗi phần 300.000 đồng) cho người nghèo của huyện đón tết. Mặc dù giá trị không lớn nhưng tôi cảm thấy rất vui khi được giúp đỡ bà con quê mình”.

Theo thống kê của UBND huyện Phước Long, năm nay, 3.225 hộ nghèo và 3.090 hộ cận nghèo của huyện đều được tặng quà tết. Ngoài ra, 31 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và tất cả gia đình chính sách, người có công đều được các cấp, các ngành của huyện chăm lo tết một cách chu đáo. UBND huyện đã thành lập nhiều đoàn đi thăm, chúc tết, tặng quà cho tất cả các đối tượng thụ hưởng ngay tại cơ sở, hoàn thành chậm nhất đến ngày 20/1/2017.

Về công tác chăm lo người nghèo, năm 2016, huyện Phước Long đã xây dựng và bàn giao 47 căn nhà tình nghĩa theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ và 126 căn nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Trong năm, huyện cũng đã công nhận 1.161 hộ thoát nghèo, 471 hộ thoát cận nghèo, hạ tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 11,19%, hộ cận nghèo xuống còn 10,72%.

Năm 2017, huyện Phước Long chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo, huy động các nguồn vốn, đẩy mạnh cho hộ nghèo vay vốn phát triển sản xuất, gắn với phân công cán bộ, đảng viên đỡ đầu. Song song đó, chú trọng công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và thực hiện tốt chương trình nhà ở cho hộ nghèo. Phấn đấu trong năm 2017 giảm 4% hộ nghèo và 3% hộ cận nghèo theo tiêu chí đa chiều. Cùng với đó, huyện sẽ mở rộng các hình thức và nâng cao chất lượng đỡ đầu hộ nghèo, nhất là giúp hộ nghèo có kế hoạch, lựa chọn mô hình phát triển sản xuất, sử dụng vốn vay đúng mục đích, chi tiêu tiết kiệm, chí thú làm ăn, vươn lên thoát nghèo bằng nội lực là chính.

Ngoài việc chăm lo hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với nước đón tết, UBND huyện đang tập trung chỉ đạo tất cả các cơ quan, đơn vị và hộ dân trên địa bàn huyện chỉnh trang nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp, cắt tỉa cây xanh, cây kiểng. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc treo cờ nước và lập bàn thờ Tổ quốc trong suốt thời gian nghỉ Tết Đinh Dậu năm 2017. Tổ chức tuyên truyền, cổ động, treo băng-rôn, pa-nô, áp-phích, cờ phướn và tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… tạo sinh khí phấn khởi cho nhân dân vui xuân, đón tết.

Tập trung chỉnh trang trung tâm huyện và các trung tâm xã; sắp xếp ổn định trật tự quầy sạp mua bán ở các chợ đảm bảo đúng nơi quy định; tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ tiểu thương kinh doanh và người dân mua bán tự tiêu nông sản hàng hóa trong dịp tết. Huyện đang đầu tư sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng, cắt tỉa cây xanh, cây kiểng trên các tuyến đường chính; làm vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ huyện, các tuyến đường, khu công cộng, trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, trạm y tế và kêu gọi nhân dân trong huyện chỉnh trang nhà ở.

Cơ quan quản lý hạ tầng giao thông của huyện đang tập trung thực hiện tốt công tác duy tu, sửa chữa, lấp vá ổ gà các tuyến đường giao thông, nhất là lộ ngõ xóm; nâng cấp mố cầu, phát quang, giải tỏa các chướng ngại vật lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, lòng lề đường và dòng sông… UBND huyện cũng đề nghị huy động tối đa các phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện vận chuyển và tùy tiện nâng giá vé trong dịp tết nhằm phục vụ nhân dân vui tết trọn vẹn.

Hữu Duyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.