Giảm nghèo - Việc làm

Ngày hội việc làm năm 2022: Tạo cơ hội cho sinh viên “tiếp cận với tương lai”

Thứ Tư, 15/06/2022 | 17:46

Trường đại học Bạc Liêu (ĐHBL) vừa tổ chức Ngày hội việc làm năm 2022 với sự góp mặt, trưng bày sản phẩm, giới thiệu cơ hội việc làm… của 22 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh. Trong đó có những tập đoàn lớn như: Tập đoàn Việt - Úc, Tập đoàn Olmix…

Trường ĐHBL ký kết hợp tác với Công ty TNHH Bosch Việt Nam (Aquaeasy).

Đây cũng là cơ hội cho sinh viên của trường, đặc biệt là sinh viên cuối khóa được tiếp cận trực tiếp với các DN để tìm hiểu về cơ hội việc làm của mình. Qua đó, định hướng làm việc cho tương lai của mình.

TS. Phan Văn Đàn - Hiệu trưởng Trường ĐHBL, cho biết: “Ngày hội việc làm sẽ tạo sự kết nối giữa nhà trường với DN trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, trong chuyển giao khoa học - công nghệ. Việc tổ chức ngày hội này cũng chính là sự khẳng định vai trò, trách nhiệm của Trường ĐHBL trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên, giúp các em tự tin hơn với cơ hội việc làm của mình sau khi ra trường khi được tiếp cận trực tiếp với các DN phù hợp với vị trí việc làm, ngành nghề được đào tạo”.

Trường ĐHBL ký kết hợp tác với Công ty TNHH sinh học Trúc Anh.

Điểm nhấn của Ngày hội việc làm năm 2022 là Trường ĐHBL đã tiến hành ký kết hợp tác với Công ty TNHH Bosch Việt Nam (Aquaeasy) và Công ty TNHH sinh học Trúc Anh. Đây chính là nền tảng để Trường ĐHBL và các DN hợp tác lâu dài, tạo cơ sở để chuyển giao khoa học, định hướng đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động…

Tham gia ngày hội việc làm, bạn N.T.V - sinh viên Khoa Nông nghiệp, Trường ĐHBL, cho biết: “Trong ngày hội việc làm này, em đã được gặp gỡ trực tiếp các lãnh đạo DN trong lĩnh vực mình được đào tạo. Qua đó, không chỉ giúp em tìm hiểu về DN cũng như cơ hội việc làm tại DN sau này mà còn có thêm nhiều kiến thức thực tế bổ ích về chuyên ngành đang theo học”.

Sinh viên Trường ĐHBL tham quan, tìm hiểu về các DN tại Ngày hội việc làm năm 2022. Ảnh: C.K

Không chỉ hiểu hơn về chuyên ngành được đào tạo, các sinh viên còn được nghe những chia sẻ từ lãnh đạo các DN trong công tác tuyển dụng nhân sự, nhu cầu tuyển dụng, kiến thức mềm cần có của sinh viên… nhằm mục đích cao nhất là sinh viên ra trường sẽ có việc làm, tránh lãng phí trong đào tạo.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.