Giảm nghèo - Việc làm

Tấm gương sáng về ý chí thoát nghèo bền vững

Thứ Hai, 05/10/2020 | 16:46

Gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, nhưng với quyết tâm và nghị lực vươn lên trong cuộc sống, ông Danh Sên (ấp Bà Gồng, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) đã trở thành tấm gương sáng về ý chí thoát nghèo và làm giàu trên quê hương xứ sở…

Ông Danh Sên chăm sóc rau màu. Ảnh: K.D

Năm 2016, gia đình ông Danh Sên là một trong những hộ nghèo, có cuộc sống khó khăn. Mặc dù vợ chồng ông đều tích cực lao động, ai thuê gì làm nấy, từ đào đất, cắt lúa đến sên vuông, nhỏ cổ thuê…, công việc nặng nhọc cỡ nào cũng không nề hà nhưng do thu nhập bấp bênh nên không thể thoát khỏi cảnh nghèo.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Sên, chính quyền địa phương đã hỗ trợ vốn, hướng dẫn cách làm ăn. Từ đó, ông Sên đã đầu tư mô hình trồng rau màu xen canh, kết hợp với đào ao nuôi cá. Trong quá trình canh tác, ông Sên học tập thêm kinh nghiệm ở những hộ khác để cho việc trồng trọt của gia đình mình đạt hiệu quả cao hơn. Năm 2017, khi tự chủ được kinh tế, ông Sên đã tự động viết đơn xin thoát nghèo, và gia đình ông được công nhận thoát nghèo vào cuối năm. Với số tiền dành dụm được, ông Sên mua thêm đất canh tác, sửa sang lại nhà cửa… Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông Sên còn hết lòng chỉ dẫn bà con những kinh nghiệm mình đúc kết được trong quá trình sản xuất.

Việc thoát nghèo đối với gia đình ông Sên chỉ đơn giản là mong muốn có được căn nhà kiên cố hơn, con cái được đến trường học tập, vui chơi như bạn bè cùng trang lứa. Nhưng với nhiều người, ông Sên là tấm gương sáng về ý chí vươn lên, không muốn trở thành gánh nặng cho xã hội. Có thể nói, gia đình ông Danh Sên đã góp công không nhỏ trong công tác giảm nghèo cũng như việc phát triển kinh tế của địa phương.

Kiều Duyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.