Giảm nghèo - Việc làm

Tổ hùn vốn dòng tộc phụ nữ dân tộc Khmer ấp Vĩnh Lộc: Giúp các thành viên ổn định cuộc sống

Thứ Sáu, 09/09/2016 | 15:25

Thời gian qua, Chi hội Phụ nữ ấp Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) đã thành lập nhiều tổ tiết kiệm, tổ hùn vốn nhằm tạo điều kiện cho hội viên có nguồn vốn sản xuất, kinh doanh. Trong đó, Tổ hùn vốn dòng tộc của phụ nữ dân tộc Khmer (gọi tắt là Tổ hùn vốn) ấp Vĩnh Lộc đã phát huy hiệu quả, giúp nhiều thành viên trong tổ ổn định cuộc sống.

Tổ hùn vốn ấp Vĩnh Lộc được thành lập năm 2014, với 12 thành viên. Hàng tháng, mỗi thành viên đóng góp 1 triệu đồng. Từ số tiền này, chi hội ưu tiên cho các chị có hoàn cảnh khó khăn mượn trước, không tính lãi để đầu tư chăn nuôi, trồng trọt và mua bán nhỏ. Nhờ vậy, đời sống nhiều hộ phụ nữ Khmer ngày càng được cải thiện.

Chị Lý Thị Vàng, Tổ trưởng Tổ hùn vốn, cho biết: “Thành viên trong tổ đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Qua theo dõi, đánh giá, đến nay mức sống của chị em trong tổ đều đạt trung bình khá trở lên, không có hộ nghèo. Hiện nay, ấp Vĩnh Lộc có 2 Tổ hùn vốn, mỗi tổ 12 thành viên. Tổ hùn vốn có nhiều họ tộc Khmer tham gia, gồm các họ: Lý, Sơn, Danh, Thạch…”.

Sắp tới, các thành viên Tổ hùn vốn ấp Vĩnh Lộc tiếp tục duy trì, nhân rộng cách làm này trong các họ tộc; đồng thời xây dựng thêm nhiều mô hình kinh tế mới để chị em trong dòng tộc có việc làm, tăng thu nhập.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.