Giáo dục - Học Đường

10 điểm mới trong quy chế thi THPT và tuyển sinh năm 2020

Thứ Sáu, 15/05/2020 | 18:18

Đại diện Bộ GD-ĐT vừa chia sẻ 10 điểm mới mà thí sinh (TS), phụ huynh cần lưu tâm về quy chế thi THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020.

Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Ảnh minh họa: Đ.K.C

1. Không tuyển sinh trình độ trung cấp sư phạm. Chỉ tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non.

2. Các Sở GD-ĐT/UBND tỉnh tiếp tục hỗ trợ TS đăng ký xét tuyển.

3. Công khai Đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường trước thời điểm TS đăng ký xét tuyển 15 ngày.

4. Quy định điều kiện tổ chức thi tuyển riêng với các trường đại học. Theo đó, các cơ sở đào tạo đại học muốn tổ chức thi riêng cần đáp ứng các điều kiện cụ thể được Bộ GD-ĐT quy định trong quy chế.

5. Các bài thi/môn thi đưa vào tổ hợp xét tuyển phải gắn với yêu cầu của ngành đào tạo. Không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp bài thi/môn thi để xét tuyển cho một ngành.

6. Duy trì ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành đào tạo giáo viên, sức khỏe.

7. Với 2 khối ngành sức khỏe và đào tạo giáo viên, trong trường hợp TS trúng tuyển nhưng trường không đủ điều kiện để tổ chức lớp học, trường phải thống nhất với TS phương án giải quyết hoặc báo cáo Bộ GD-ĐT để có phương án đảm bảo quyền lợi cho TS.

8. Trường chỉ gửi giấy thông báo trúng tuyển khi TS đáp ứng đủ điều kiện tuyển sinh, tránh trường hợp TS chưa tốt nghiệp THPT đã có giấy thông báo trúng tuyển.

9. Quy chế tuyển sinh 2020 áp dụng cho các loại hình đào tạo trình độ đại học, cao đẳng: chính quy, vừa học vừa làm, liên thông, người đã có bằng đại học, tuyển sinh đào tạo đặt hàng, tuyển sinh trình độ cao đẳng giáo dục mầm non. Như vậy, quy chế này sẽ quy định các nội dung chung về tuyển sinh các loại hình đào tạo trên và thay thế cho tất cả các nội dung liên quan tới quy chế tuyển sinh của từng loại hình đào tạo đã ban hành trước đây.

10. Quy chế tuyển sinh 2020 có các chương riêng quy định điều kiện tham dự xét tuyển, tuyển sinh cho từng nhóm. Cụ thể, HS học chương trình nước ngoài tại trường THPT ở Việt Nam được tham gia tuyển sinh với điều kiện chương trình đó được nước sở tại công nhận và đạt trình độ tương ứng trình độ THPT của Việt Nam.

TS là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại các trường đại học, cao đẳng Việt Nam thì hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập THPT của HS (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt để xem xét, quyết định cho vào học.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.