Giáo dục - Học Đường

Anh Phạm Thanh Tùng: Nông dân tiêu biểu trong phong trào hiến đất xây trường

Thứ Hai, 02/09/2019 | 14:49

Nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Hồng Dân đã có nhiều nông dân điển hình trong việc hiến đất xây dựng trường học. Anh Phạm Thanh Tùng (ảnh - ấp Xẻo Gừa, xã Ninh Thạnh Lợi) là một trong những nông dân tiêu biểu ấy khi đã tự nguyện hiến hàng ngàn mét vuông đất để xây dựng Trường mầm non Sen Hồng.

Anh Phạm Thanh Tùng chia sẻ rằng, chuyện gia đình hiến đất xây trường học cũng là chuyện thường tình, không có gì lớn lao. Bắt đầu từ việc thấy cơ sở vật chất trường lớp cấp mầm non còn bộn bề khó khăn nên anh muốn có một ngôi trường đàng hoàng, ở gần lộ cho các bé được học hành. Với ý nghĩ đơn giản đó, gia đình anh đã liên hệ với chính quyền và tự nguyện hiến gần 7.000m2 đất để xây dựng trường học. Trong đó có 5.750m2 xây trường và trên 1.000m2 đường từ lộ dẫn vào trường (ngang 5m, dài hơn 200m).

Cô Quách Thị Ngọc Ngân, Hiệu trưởng Trường mầm non Sen Hồng, cho biết: “Khi bàn giao đất, trên phần đất ấy có sân bóng, vườn tràm, vườn khoai mì của nhà anh Tùng đang trong thời gian phát triển. Nếu tính thành tiền thì cũng cả trăm triệu đồng, nhưng gia đình anh vẫn bàn giao phần đất để trường được nhanh chóng xây dựng. Tấm lòng của anh nói riêng, gia đình anh nói chung thật đáng quý biết bao!”.

Gia đình anh Phạm Thanh Tùng sẵn sàng hy sinh lợi ích của mình để cùng chung tay, góp sức cho sự nghiệp “trồng người” của quê hương. Dù vẫn còn là một vùng quê với nhiều khó khăn, nhưng vùng đất cách mạng Ninh Thạnh Lợi luôn có những người con chân chất, hiền hòa, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân khi Đảng, Nhà nước cần sự góp sức của nhân dân.

Nguyên Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.