Giáo dục - Học Đường

Bí quyết đạt điểm cao khi làm bài thi đánh giá năng lực

Thứ Sáu, 26/03/2021 | 17:08

Để làm tốt bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL), TS cần trang bị tốt kiến thức nền ở nhiều lĩnh vực - đó là chia sẻ của những TS đạt điểm cao trong kỳ thi ĐGNL những năm trước.

Học sinh ôn luyện sẵn sàng cho kỳ thi ĐGNL. Ảnh: Đ.K.C

Theo đó, để làm tốt bài thi, cần chú trọng kỹ năng đọc hiểu. Kỹ năng này không khác nhiều với kỹ năng làm một bài đọc hiểu trong bài thi tiếng Anh thông thường, TS chỉ cần đọc thật kỹ ngữ liệu và nắm bắt nhanh các từ khóa trong câu hỏi và ngữ liệu. Nên đọc 3 lần trước khi đưa ra đáp án: Lần đầu đọc lướt để hiểu sơ vấn đề, lần kế tiếp đọc và gạch dưới từ khóa và đọc lần cuối để chọn chính xác đáp án.

Việc phân bổ thời gian phù hợp cũng là một lưu ý quan trọng để có thể làm trọn vẹn một bài thi. TS cần nắm được điểm từng phần thi, từ đó có cách phân bổ thời gian một cách hợp lý. Như cấu trúc đề thi ĐGNL của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, trong tổng số 1.200 điểm, phần giải quyết vấn đề (500 điểm), phần sử dụng ngôn ngữ (400 điểm), còn lại là toán học và tư duy logic. Như vậy, với những câu hỏi đơn giản ở phần sử dụng ngôn ngữ thì giải quyết trong thời gian nhanh nhất và tập trung nhiều cho phần đòi hỏi sự tập trung suy luận và tư duy logic.

Những TS đạt điểm cao trong kỳ thi ĐGNL đều cho rằng, TS không thể đạt điểm cao nếu chỉ giỏi ở một số lĩnh vực và bỏ qua các phần khác. Vì vậy, TS cần chuẩn bị cho mình kiến thức nền đủ rộng về các lĩnh vực, về thực tế cuộc sống… thông qua việc tích lũy thông tin từ các phương tiện truyền thông chính thống.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.