Giáo dục - Học Đường

Bí quyết đạt từ 7 - 9 điểm môn Hóa học trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ Sáu, 14/06/2019 | 17:14

Hơn 10 ngày nữa là kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 bắt đầu. Đây là thời gian luyện thi vô cùng quan trọng để học sinh bù đắp những lỗ hổng kiến thức còn lại và sẵn sàng bước vào kỳ thi. Chúng tôi xin chia sẻ một số bí quyết giúp các thí sinh (TS) đạt điểm cao môn Hóa học trong kỳ thi sắp tới.

1. Những nội dung kiến thức cần nắm vững

- Tập trung chủ yếu vào chương trình lớp 12 môn Hóa học trong sách giáo khoa, ôn tập kỹ lý thuyết để không mất điểm phần này.

- Luyện tập các dạng bài tập theo chuyên đề.

- Tham khảo các dạng câu hỏi và bài tập trong đề minh họa của Bộ GD-ĐT.

2. Phương pháp học tập

- Nâng cao tốc độ làm đề thi: đề thi THPT quốc gia năm 2019 môn Hóa học hiện nay rút xuống chỉ còn 40 câu/50 phút, tức thời gian làm bài trung bình 75 giây/câu. Vì vậy TS cần luyện tập thường xuyên kỹ năng tính toán, tư duy và phản xạ nhanh.

- Nắm vững kiến thức và phương pháp giải: TS cần phải luyện tập nhiều đề để nắm được các phương pháp giải đúng, giải nhanh.

- Thói quen tập trung: TS phải làm 3 môn thi liên tiếp, vì vậy muốn đạt điểm cao cần có sự tập trung cao độ.

3. Cách học và định hướng ôn tập

Mỗi TS có định hướng thi THPT quốc gia năm 2019 và chọn các nguyện vọng, trường đại học khác nhau. Vì vậy mục tiêu đối với môn Hóa học cũng theo các mức điểm khác.

- Mục tiêu 7 điểm: làm hết các câu lý thuyết và đúng tối thiểu 8 bài tập toán.

- Mục tiêu 8 điểm: làm hết các câu lý thuyết và đúng tối thiểu 10 bài tập toán.

- Mục tiêu từ 9 điểm trở lên: làm hết các câu lý thuyết và đúng tối thiểu 13 bài tập toán.

Theo đó, TS nên hệ thống kiến thức thành sơ đồ tư duy theo từng chuyên đề. Hãy lưu ý dòng chữ màu xanh trong sách giáo khoa vì có thể xuất hiện trong câu hỏi đúng sai đề thi.

Để nhận biết dạng bài và tìm ra phương pháp giải nhanh, TS nên rèn luyện các dạng toán trọng tâm trước khi nâng cao hơn. Luyện nhiều đề thi thử sẽ giúp nâng cao tốc độ làm bài, khiến các bạn quen dần với áp lực và phản xạ cũng nhanh hơn. 

Chúc các bạn thành công!

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.