Giáo dục - Học Đường

Bộ GD-ĐT: Sẽ công bố đáp án chính thức vào thời điểm thích hợp

Thứ Tư, 12/08/2020 | 17:56

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ công bố đáp án chính thức của các môn thi dựa theo tiến độ chấm thi. Việc không công bố đáp án ngay sau khi kết thúc kỳ thi là giải pháp phòng ngừa gian lận.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm thi Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.K

Năm nay, Bộ GD-ĐT cũng sẽ công bố phổ điểm các môn và điểm thi sau khi đã thực hiện đối sánh với kết quả điểm học bạ của thí sinh. Việc công bố điểm thi được thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo bí mật thông tin cá nhân của thí sinh. Điểm thi sẽ được công bố sau khi hoàn thành chấm thi, dưới hình thức miễn phí.

Cũng theo Bộ GD-ĐT, ngày 27/8, tất cả địa phương sẽ công bố kết quả thi. Bộ cũng lưu ý, các tỉnh, thành phố không công bố trước thời điểm này. Hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 30/8; cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 4/9.

Sau khi có kết quả thi, Bộ sẽ công bố phổ điểm. Còn lại, các sở GD-ĐT, nhà trường sẽ công bố việc đối sánh giữa điểm thi và điểm ghi trong học bạ của học sinh.

Theo Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT - Nguyễn Đức Cường, tổng số cán bộ, chuyên viên, giảng viên đại học tham gia 32 đoàn thanh tra chấm thi tại 63 sở GD-ĐT gồm 191 người. Trong đó có 63 người là cán bộ, giảng viên đến từ 32 cơ sở giáo dục đại học trong cả nước… Thời gian thực hiện thanh tra chấm thi trực tiếp của các đoàn dài nhất từ ngày 11 - 26/8 và có thể kết thúc sớm hơn tùy theo khối lượng bài chấm, tiến độ chấm và nhập điểm của địa phương.

Trúc Ly (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.