Giáo dục - Học Đường

Bổ ích hội thi giáo viên dạy giỏi bậc mầm non cấp thành phố

Thứ Hai, 25/01/2021 | 17:11

Với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác, nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu vừa tổ chức thành công hội thi Giáo viên dạy giỏi bậc mầm non cấp thành phố, năm học 2020 - 2021. Đây không chỉ là sân chơi mà còn là hoạt động chuyên môn rất bổ ích, là cơ hội để giáo viên thể hiện năng lực, học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

Thí sinh trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của mình với Ban giám khảo.

Phần thi thuyết trình “Trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ” là một trong 2 nội dung thi mà các thí sinh phải thực hiện tại hội thi Giáo viên dạy giỏi bậc mầm non cấp thành phố, năm học 2020 - 2021. Tham dự phần thi này có 71 thí sinh là những giáo viên đã vượt qua phần thi thứ nhất (thực hành tổ chức hoạt động giáo dục, phần thi này có 183 thí sinh, được tổ chức từ tháng 12/2020). Trong thời gian không quá 10 phút, thí sinh ngoài việc trình bày trực tiếp với Ban giám khảo biện pháp đã áp dụng thực tế tại đơn vị nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của bản thân, thì còn phải trả lời trực tiếp các câu hỏi do Ban giám khảo đặt ra. Đặc biệt, biện pháp dự thi phải được lãnh đạo tại đơn vị của thí sinh xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.

Một phần thi của giáo viên tham gia hội thi Giáo viên dạy giỏi bậc mầm non cấp thành phố, năm học 2020 - 2021.

Ông Trần Bằng Phi, Trưởng phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu, cho biết: “Hội thi là cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân. Từ đó tự rút kinh nghiệm, điều chỉnh giáo án, cùng đơn vị công tác tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại đơn vị. Qua hội thi còn giúp ngành phát hiện những giáo viên giỏi để có kế hoạch bồi dưỡng lực lượng cốt cán về chuyên môn, làm nòng cốt cho việc triển khai các hoạt động của bậc học mầm non trong thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay”.

Giáo viên tổ chức hoạt động giáo dục ngoài trời cho trẻ tại Trường mầm non Hoa Mai (TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.K

Được biết, sau hội thi, Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu sẽ chọn 10 giáo viên có kết quả cao nhất để tham gia hội thi cấp tỉnh - dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2021.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.