Giáo dục - Học Đường

Các mốc thời gian quan trọng thí sinh cần đặc biệt lưu ý

Thứ Tư, 21/03/2018 | 16:29

Để thí sinh (TS) tránh khỏi những sai sót đáng tiếc liên quan đến mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2018, chúng tôi xin “mách nhỏ” các mốc thời gian đặc biệt quan trọng mà các bạn nên chú tâm.

Thí sinh Bạc Liêu tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Ảnh: Đ.K.C

1. Trong tháng 3, TS cần tham khảo thông tin liên quan đến kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018 để chọn ngành, chọn trường phù hợp.

2. Từ ngày 1 - 20/4, TS đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ tại trường THPT nơi mình theo học. Theo đó, TS được đăng ký không giới hạn nguyện vọng. Những TS muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự tuyển. Sau khi đăng ký, TS theo dõi điểm thi, tương quan điểm thi, đầu vào của các trường. Sau ngày 20/4, TS không được thay đổi địa điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

3. Tháng 6, TS sẽ tập trung tại địa điểm thi để làm thủ tục đăng ký, nhận thẻ dự thi và chỉnh sửa sai sót (nếu có).

4. Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho TS vào ngày 7/7 và công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 14/7.

4. Từ ngày 19 - 26/7, sau khi biết điểm thi THPT quốc gia năm 2018, TS được phép điều chỉnh nguyện vọng phù hợp với số điểm mà mình đạt được. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, TS chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần.

5. Đến ngày 16/8, các trường sẽ công bố kết quả thi. Thời gian này, TS có quyền xác định nhập học, xét tuyển bổ sung hoặc chờ xét tuyển bằng phương thức khác theo nguyện vọng.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.