Giáo dục - Học Đường

Cách thức xét tuyển vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bạc Liêu

Thứ Hai, 08/07/2019 | 17:02

Theo Sở GD-KH&CN, việc xét tuyển vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, năm học 2019 - 2020 được thực hiện sau khi có kết quả chấm thi và phúc khảo, Hội đồng tuyển sinh của trường sẽ họp xét tuyển với cách thức:

1. Nguyên tắc xét tuyển (dành cho cả lớp chuyên và không chuyên):

Chỉ xét tuyển đối với những thí sinh đủ điều kiện tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài theo quy định, không vi phạm những quy định đối với thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh và điểm mỗi bài thi đều phải lớn hơn 4 điểm.

2. Cách xét tuyển:

a. Xét tuyển vào lớp chuyên

Căn cứ tổng điểm thi các bài thi (đã tính hệ số) để xét tuyển vào lớp chuyên theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu của từng môn chuyên (35 thí sinh/môn). Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng nhưng có nhiều thí sinh có tổng điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên như sau:

- Có điểm thi môn chuyên cao hơn

- Có điểm sơ tuyển cao hơn

- Có điểm trung bình môn chuyên (theo đăng ký dự thi) ở năm học lớp 9 cao hơn.

b. Xét tuyển vào lớp không chuyên

Sau khi xét đủ chỉ tiêu vào các lớp chuyên, căn cứ vào yêu cầu bố trí nguồn thay thế cho những học sinh phải chuyển ra khỏi những lớp chuyên (theo quy định tại Điều 26 của Quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT Chuyên), Hội đồng tuyển sinh của trường tiếp tục xem xét những thí sinh kế tiếp trong danh sách không trúng tuyển vào các lớp chuyên để xét tuyển vào lớp không chuyên. Việc xét tuyển vào lớp không chuyên được tách thành 2 nhóm để tuyển chọn 42 em, cụ thể như sau:

+ Nhóm 1: Tuyển chọn 36 em để tạo nguồn cho các lớp chuyên, điểm xét tuyển được lấy theo thứ tự tiếp theo từ cao xuống thấp trong danh sách nói trên, mỗi môn xét tuyển 6 em (lấy theo thứ tự từ số 36 - 41).

+ Nhóm 2: Tuyển chọn thêm 6 em có tổng điểm từ cao xuống thấp trong danh sách chung còn lại của 6 môn thi để đủ số lượng mở lớp không chuyên 42 em.

+ Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng ở từng nhóm, nhưng có nhiều thí sinh có tổng điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên như sau:

- Có điểm thi môn chuyên cao hơn

- Có điểm sơ tuyển cao hơn

- Có điểm trung bình các môn học ở cuối năm học lớp 9 cao hơn.

Chỉ xét tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào lớp không chuyên. Trường hợp thí sinh đủ điểm trúng tuyển theo quy định nhưng không nộp đủ hồ sơ xét tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng không làm thủ tục nhập học theo đúng thời gian quy định thì Hội đồng tuyển sinh của trường báo cáo và lập tờ trình đề nghị Sở GD-KH&CN cho phép tuyển bổ sung theo nguyên tắc xét tuyển những thí sinh kế tiếp có tổng điểm xét tuyển từ cao xuống thấp (kể cả các lớp chuyên và không chuyên) cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trúc Ly (lược trích)

Thí sinh tham gia thi tuyển vào lớp 10 tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.