Giáo dục - Học Đường

Cảnh báo tình trạng đuối nước ở trẻ em trong mùa hè

Thứ Hai, 10/06/2019 | 16:11

Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ đuối nước khiến 5 trẻ em tử vong. Không chỉ ở Bạc Liêu mà ở nhiều tỉnh, thành phố, tình trạng đuối nước ở trẻ xảy ra khá phổ biến vào mùa hè. Đây là khoảng thời gian các cháu nghỉ học nên ở nhà với gia đình thường xuyên, đồng thời mùa mưa, mực nước dưới sông, kênh khá cao nên khi các bé bất cẩn rất dễ xảy ra đuối nước. 
Trường hợp đuối nước gần đây nhất xảy ra trên địa bàn huyện Hòa Bình. Vào khoảng 13 giờ ngày 7/6, tại ấp Vĩnh Tân (xã Vĩnh Mỹ A) xảy ra một vụ đuối nước gây ra cái chết thương tâm cho bé gái tên P.N.T, 10 tuổi. Theo chia sẻ của mẹ và ông bà ngoại bé P.N.T, vào thời gian trên, sau khi hỏi cha dượng ra cây nước đi tắm thì không thấy bé ở đâu. Rồi em trai và em gái của P.N.T khóc to chỉ cho gia đình chỗ bé P.N.T té xuống tại vuông tôm kế bên nhà. Ngay sau đó, người thân đã mò tìm được bé P.N.T dưới vuông tôm nhưng bé đã tử vong. Được biết, bé P.N.T không biết bơi và bị cha ruột bỏ đi từ lúc 1 tuổi nên sống với ông bà ngoại cùng mẹ và cha dượng. 

Đại diện chính quyền thăm hỏi gia đình em P.N.T. Ảnh: Tiến Luận

Bé P.N.T ngoan hiền và học giỏi nên cả gia đình rất thương yêu. Bé là học sinh giỏi nằm trong đội tuyển học sinh giỏi của Trường tiểu học Vĩnh Mỹ A1. Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, sáng 8/6/2019, đại diện Sở LĐ-TB&XH, Phòng LĐ-TB&XH huyện Hòa Bình, UBND xã Vĩnh Mỹ A và thầy cô Trường tiểu học Vĩnh Mỹ A1 đã đến động viên, thăm hỏi và chia buồn cũng như hỗ trợ một phần tiền để gia đình lo hậu sự cho bé P.N.T. 
Chính vì vậy, các gia đình có trẻ em hãy trông giữ các bé thật cẩn thận và cũng nên cho các bé học bơi để phòng tránh đuối nước, phòng tránh những tai nạn đau lòng xảy ra.
Khánh Luận

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.