Giáo dục - Học Đường

Chi bộ Trường THCS Võ Nguyên Giáp: Điển hình trong học tập và làm theo Bác

Thứ Hai, 22/10/2018 | 16:28

Thông qua những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực như: vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên đóng góp 10.000 đồng/tháng, phát động phong trào nuôi heo đất để chung tay đỡ đầu học sinh nghèo…, Chi bộ Trường THCS Võ Nguyên Giáp (xã An Trạch, huyện Đông Hải) còn làm tốt công tác xã hội hóa để nâng cấp, sửa chữa các công trình phục vụ dạy học. Chính những nỗ lực xuất phát từ tâm huyết dành cho sự nghiệp giáo dục ấy đã giúp tập thể trường vinh dự là 1 trong 2 đơn vị được tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đợt 4 - năm 2018.

Sau khi được triển khai, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 26 của Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hải về thực hiện “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ trường đã tổ chức cho đảng viên, giáo viên xây dựng kế hoạch và cam kết thực hiện trong năm 2018. Bên cạnh đó, còn động viên giáo viên, học sinh cùng nhau vượt khó vươn lên; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của tập thể, cá nhân, kiểm tra các phong trào dạy học trong đơn vị; nêu cao tinh thần gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, giáo viên, các tổ chuyên môn, các bộ phận, nhân viên nhà trường…

Đại diện Chi bộ Trường THCS Võ Nguyên Giáp (người thứ 2 từ phải sang) nhận bằng tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh huyện Đông Hải đợt 4 - năm 2018. Ảnh: Phan Xuyên

Theo đó, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trường đều đăng ký công trình, phần việc theo chủ đề năm học; đóng góp các loại quỹ ủng hộ học sinh nghèo 10.000 đồng/tháng; nhận đỡ đầu 12 hộ nghèo (4 triệu đồng/hộ); nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng (1 triệu đồng/tháng). Bên cạnh đó còn đóng góp nhiều loại quỹ do cấp trên, địa phương phát động; đóng góp nhiều ngày công lao động phục vụ công tác dạy học của nhà trường. Những phần việc ý nghĩa này đã giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên trường có nhiều chuyển biến tích cực trong tư tưởng lẫn việc làm. Đối với học sinh, thông qua các mẩu chuyện kể về Bác, lồng ghép với những bài học giáo dục, chia sẻ phương pháp học tập dưới cờ hàng tuần… đã giúp các em có những chuyển biến tích cực trong suy nghĩ lẫn hành động.
Song song đó, trường còn tổ chức cho học sinh tìm hiểu về trường học thân thiện, học sinh tích cực, chống các biểu hiện về bạo lực học đường, kỳ thị, phân biệt đối xử; thực hiện tốt việc phòng chống tai nạn, đảm bảo an ninh trật tự trong các hoạt động dạy học; hàng tháng trường còn công khai tài chính trước tập thể hội đồng sư phạm…
Với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, trường thường xuyên tổ chức các hoạt động dự giờ, hội giảng, mở chuyên đề cụm trường, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập… với 100% cán bộ, giáo viên tham gia. Hiện tại, trường có 26/29 giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Trường còn thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không”, hướng đến việc dạy học một cách thực chất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo.
Tỷ lệ học sinh khá giỏi, học sinh đoạt giải các môn văn hóa, hoạt động phong trào vòng huyện, tỉnh tăng dần đều qua từng năm. Đặc biệt, từ năm học 2014 - 2015 đến nay, năm nào trường cũng đạt tỷ lệ 100% học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS.
Công tác xã hội hóa giáo dục được xem là một trong những thế mạnh của Chi bộ trường. Theo đó, trường đã vận động xã hội hóa gần 330 triệu đồng để lát gạch men, sơn lại các phòng học, làm hệ thống mái che, nâng cấp đường đi, mua sắm đồ dùng dạy học… Đối tượng học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Chi bộ trường đặc biệt quan tâm. Cụ thể, đã vận động các tổ chức, mạnh thường quân tặng 47 suất học bổng, 41 chiếc xe đạp, 6.500 quyển tập, 500 cây viết với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Từ phong trào nuôi heo đất tiết kiệm khuyến học và vận động mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đóng góp 10.000 đồng/tháng, trường đã trao tặng 86 suất học bổng và đỡ đầu nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Những nỗ lực này đã giúp Chi bộ trường giữ vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc từ năm 2009 đến nay, được Hội đồng thi đua khen thưởng đề xuất với UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; được đề nghị Thủ tướng tặng bằng khen.
Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Chi bộ trường sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác triển khai, quán triệt việc học tập và làm theo Bác; tăng cường công tác nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật về giáo dục…; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ đảng viên, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí. Đồng thời, công khai các mục tiêu của nhà trường, khuyến khích các thành viên trong trường tích cực tham gia “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.