Giáo dục - Học Đường

Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo

Thứ Tư, 04/09/2019 | 16:11

Nhiều năm qua, ngành GD-ĐT huyện Hòa Bình luôn chú trọng công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhằm tạo nên bộ máy đủ về lượng, mạnh về chất. Từ đó, đội ngũ nhà giáo của huyện không chỉ đủ về số lượng, mà còn đáp ứng được yêu cầu giảng dạy trong tình hình mới.

Ông Huỳnh Hữu Phước, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình tặng danh hiệu Lao động tiên tiến cho các giáo viên trong huyện. Ảnh: C.K

Theo ngành GD-ĐT huyện Hòa Bình, tính đến cuối năm học 2018 - 2019, toàn ngành có 1.020 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó có 935 biên chế; hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế 85 người, gồm 58 giáo viên và 27 nhân viên. Theo đó, nếu tính tỷ lệ giáo viên/lớp thì cấp học mầm non có tỷ lệ 1,53 giáo viên/lớp (153 giáo viên/100 lớp), cấp tiểu học có tỷ lệ 1,36 giáo viên/lớp (432 giáo viên/317 lớp), cấp THCS có tỷ lệ 2,0 giáo viên/lớp (257 giáo viên/128 lớp).

Theo đánh giá, cơ cấu đội ngũ giáo viên ở các cấp học trong huyện cơ bản đáp ứng được yêu cầu giảng dạy. Tổ chức bộ máy toàn ngành từ cấp phòng đến các trường học ngày càng ổn định, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên từng bước được nâng cao. Cụ thể, toàn ngành có 100% cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn là 818/870 người, chiếm tỷ lệ 94%. Bên cạnh đó, với những quy định mới của ngành Giáo dục như hiện nay, ngành GD-ĐT huyện đã tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong ngành tham gia nhiều lớp đào tạo nâng chuẩn theo yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT.

Ngoài công tác đào tạo, bồi dưỡng, ngành còn chú trọng đến công tác xây dựng đội ngũ kế thừa. Theo đó, ngành đã quy hoạch cán bộ lãnh đạo cấp phòng GD-ĐT và của các trường giai đoạn 2015 - 2020 và giai đoạn 2020 - 2025. Đồng thời xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và bước đầu tạo điều kiện cho đội ngũ dự nguồn trải nghiệm trong các hoạt động của ngành. Ông Huỳnh Hữu Phước, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình, cho biết: “Trong công tác cán bộ, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và nhận thức, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ đương chức và cán bộ dự nguồn”.

Nhờ sự quan tâm trên, nhiều năm học qua, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của ngành luôn yên tâm công tác, cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”, từ đó chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn của huyện ngày càng được nâng lên.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.