Giáo dục - Học Đường

Chung tay chăm lo cho học sinh nghèo đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ Tư, 30/01/2019 | 16:34

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần. Trong không khí nô nức chuẩn bị đón xuân ấy, nhiều trường học, tổ chức, cá nhân… đang chạy đua với thời gian để kịp mang cái tết cổ truyền ý nghĩa đến với những học sinh nghèo trong tỉnh.

Tết đến xuân về, nhà nhà no ấm, tươi vui là nét văn hóa của dân tộc Việt Nam. Với triết lý đó, chăm lo cho học sinh nghèo đón một cái tết cổ truyền tươm tất, đầm ấm là nghĩa cử được các trường học, mạnh thường quân… ưu tiên hàng đầu trong những ngày giáp tết.
Những món quà mà các học sinh nghèo Trường THCS Võ Thị Sáu (phường 3, TP. Bạc Liêu) được nhận trong lễ sơ kết học kỳ 1 trước khi nghỉ tết tuy không nhiều về vật chất, nhưng chứa đựng biết bao nhiêu tình cảm của bạn bè, thầy cô: 5kg gạo, 1 chiếc áo đồng phục mới, vài quyển tập trắng tinh tươm. Món quà xuân ấy đong đầy ý nghĩa “lá lành đùm lá rách” - một truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta.

Học sinh Trường THCS Võ Nguyên Giáp (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) nhận quà tết từ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Nằm trên địa bàn còn nhiều khó khăn, Trường THCS Võ Nguyên Giáp (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) không quên công tác chăm lo cho học sinh nghèo mỗi khi tết đến. Theo đó, trường vừa tổ chức tặng quà cho 45 học sinh nghèo đón tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 trước khi các em bước vào kỳ nghỉ tết. Trong đó có 36 học sinh đang học tại trường, 5 học sinh đang học ở xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi), 5 học sinh đang học tại các trường trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Mỗi phần quà gồm: 5kg gạo, 1 thùng mì gói, nước mắm, nước tương…, với tổng trị giá hơn 7,2 triệu đồng, do các mạnh thường quân hỗ trợ.
Tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực (TX. Giá Rai), gần 100 suất quà dành tặng gia đình học sinh nghèo trong dịp tết Kỷ Hợi này là cả một quá trình dài nhà trường tổ chức vận động, quyên góp. Với phương châm “của ít lòng nhiều”, cán bộ, giáo viên, học sinh của trường đã chung tay trong hoạt động này vì một mục tiêu “mang xuân đến” với gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Với tấm lòng và những hành động thiết thực đó, tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này hàng ngàn học sinh nghèo trong tỉnh sẽ có được một cái tết ấm áp hơn bởi tình cảm bè bạn, thầy cô, cộng đồng dành cho mình và gia đình. Đó cũng sẽ là động lực giúp các em tiếp tục phấn đấu, ra sức học tập thật tốt để không phụ lòng kỳ vọng của gia đình, thầy cô, bè bạn.
Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.