Giáo dục - Học Đường

Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”: Hỗ trợ 2 giáo viên bị bệnh hiểm nghèo tại Bạc Liêu

Thứ Hai, 01/06/2020 | 18:01

Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” do Công ty BITEX tài trợ vừa tiến hành hỗ trợ 2 giáo viên bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Bạc Liêu. Đây là Chương trình Truyền hình Nhân đạo được phát sóng trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Chị Phan Thị Mai nhận hỗ trợ từ Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó”. Ảnh: C.K

Trong 2 giáo viên được nhận hỗ trợ từ chương trình (20 triệu đồng/người), có 1 nữ giáo viên đã qua đời vì bệnh hiểm nghèo (công tác tại TX. Giá Rai), người còn lại là chị Phan Thị Mai, giáo viên đang công tác tại Trường tiểu học Lộc Ninh (xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân). Tháng 7/2018, khi đi khám sức khỏe tại TP. Hồ Chí Minh, chị Mai phát hiện có khối u ác tính trong phần ngực của mình, phải phẫu thuật cắt một bên ngực. Gia đình chị Mai có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng chị (anh Mai Văn Anh) là giáo viên đang công tác cùng đơn vị với chị cũng bị bệnh K. trước khi chị Mai phát hiện mình bị bệnh (trước đó 1 năm, vào tháng 7/2017, trong lần đi kiểm tra sức khỏe tại TP. Hồ Chí Minh, anh Mai Văn Anh phát hiện bị hạch tuyến giáp ác tính).

Đây cũng là 2 nhân vật được Báo Bạc Liêu thông tin trên trang Giáo dục - Học đường qua bài “Cảm phục tình yêu nghề của đôi vợ chồng nhà giáo mắc bệnh hiểm nghèo”, số ra ngày 22/1/2019. Với căn bệnh hiểm nghèo của hai vợ chồng, bao nhiêu tiền của tích cóp qua 20 năm đi dạy đều “đội nón ra đi”. Trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng ở cạnh điểm trường ấp Bà Ai 2 (thuộc Trường tiểu học Lộc Ninh) không còn gì đáng giá.

Sự hỗ trợ của người thân, đồng nghiệp, cộng đồng đối với hoàn cảnh gia đình chị Mai lúc này là vô cùng quý báu, không chỉ động viên tinh thần cho anh chị tiếp tục chiến đấu với bệnh hiểm nghèo mà còn nêu cao đạo lý “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của người Việt Nam.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.