Giáo dục - Học Đường

Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 4 - năm 2017: Nâng bước học sinh nghèo đến trường

Thứ Hai, 18/09/2017 | 15:00

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vừa phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 4 - năm 2017 tại Bạc Liêu.

Chương trình đã hỗ trợ học bổng, xe đạp và những phần quà ý nghĩa cho 207 học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong đó có 50 suất học bổng (mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 300.000 đồng), 200 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) và 7 chiếc xe đạp (ảnh 1 và 2).

Bà Lê Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, cho biết đây là một trong những hoạt động của Hội nhằm hướng về trẻ em nghèo ở những địa phương còn khó khăn. Mục tiêu của Hội là trao tận tay 1.000 suất học bổng và quà để góp phần giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường (ảnh 3).

Tất cả những suất học bổng và quà do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vận động các mạnh thường quân, công ty, doanh nghiệp như: Truyền hình An Viên, Báo Công an nhân dân… hỗ trợ (ảnh 4).

Những phần quà dù không nhiều về vật chất, nhưng lại có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần. Đó là niềm khích lệ, động viên quý báu của cộng đồng xã hội nhằm giúp học sinh nghèo có thêm động lực vượt qua khó khăn để vững bước đến trường, viết tiếp những ước mơ về tương lai tươi đẹp (ảnh 5).

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.