Giáo dục - Học Đường

Cô Lê Thị Hạnh: Nhà giáo tiêu biểu trong sự nghiệp “trồng người”

Thứ Hai, 12/11/2018 | 16:24

15 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh… là những thành tích ấn tượng của cô Lê Thị Hạnh (ảnh - Trường THCS Võ Thị Sáu, TP. Bạc Liêu) trong hơn 30 năm công tác trong ngành Giáo dục. Cô chính là tấm gương tiêu biểu trong sự nghiệp “trồng người” của đơn vị, địa phương.

Năm 1987, cô giáo trẻ Lê Thị Hạnh được điều động về công tác tại Trường cấp 1&2 phường 3A. Năm 1989, cô về Trường THCS Võ Thị Sáu và công tác cho đến nay. Trong công việc, cô luôn vui vẻ cùng đồng nghiệp trao đổi chuyên môn, tích cực tham gia các công việc xã hội, hoàn thành xuất sắc công tác chủ nhiệm… 
Với lòng yêu nghề, cộng với tinh thần ham học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước, vượt qua khó khăn vừa công tác, vừa học tập, năm 2000 cô đã lấy bằng đại học sư phạm môn Sinh học. Tháng 8/2004, cô vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2009, cô được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Võ Thị Sáu.
Với đức tính giản dị, có chí hướng vươn lên, không bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô Lê Thị Hạnh luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền dạy học trò.
Trong công tác chủ nhiệm, cô Hạnh luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học sinh, coi các em là những người con của mình. Đồng thời quan tâm đến học sinh, đặc biệt là đối với những em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện giúp các em cố gắng trong học tập. Cô luôn phối hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn và cha mẹ học sinh trong hoạt động giáo dục. Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, kính trọng ở học sinh.    
Trong 32 năm công tác, nhiều năm liền cô đoạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. Đặc biệt có đến 15 năm liền cô được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và hai lần liên tiếp là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Năm 2009, cô được Bộ GD-ĐT tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.
Ngoài công việc chuyên môn, cô Hạnh còn tích cực tham gia công tác Công đoàn. Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn trường, cô đã có những sáng kiến tham mưu, đề xuất cùng chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị. Với những đóng góp và cống hiến không ngừng của mình, Công đoàn Trường THCS Võ Thị Sáu được Công đoàn ngành Giáo dục TP. Bạc Liêu đánh giá đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc 10 năm liền. Cá nhân cô Lê Thị Hạnh cũng được LĐLĐ tỉnh và Công đoàn ngành Giáo dục thành phố tặng giấy khen, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen.
Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.