Giáo dục - Học Đường

Cô Lý Thị Kim Chung: Giáo viên tâm huyết với nghề

Thứ Sáu, 13/12/2019 | 15:24

“Một thầy giáo tốt như một ngọn nến - ngọn nến cháy để soi đường cho những người khác”. Và tôi đã thấy có một “ngọn nến” luôn cháy như thế suốt bao nhiêu năm qua tại Trường THCS Phong Phú (TX. Giá Rai). “Ngọn nến” mà tôi muốn nhắc đến là cô Lý Thị Kim Chung (ảnh - Tổ trưởng Tổ Văn - Giáo dục công dân) - người đã thắp sáng ước mơ của bao thế hệ học trò.

Sinh ra trong gia đình có cha là giáo viên, đó chính là động lực lớn để cô Kim Chung đến với nghề giáo. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Văn - Sử - Giáo dục công dân (GDCD) năm 1998, cô về nhận công tác tại Trường THCS Phong Phú đến nay.

Nhà ở xa trường, phương tiện đi lại thời ấy rất khó khăn vì mới chia tách tỉnh, nhưng cô giáo trẻ Kim Chung đầy nhiệt huyết vẫn quyết tâm bám trụ với nghề. Không chỉ có vậy, cô còn xông xáo cùng đồng nghiệp trao đổi chuyên môn, đầu tư giáo án, tham gia các hoạt động công ích xã hội, và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao phó.

Không chỉ giỏi trong công tác chuyên môn, cô còn là tấm gương nhà giáo mẫu mực về đạo đức và nhân cách. Trong quá trình công tác, cô luôn đoàn kết và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp. Chính vì sự cố gắng và nỗ lực không ngừng ấy, cô được lãnh đạo nhà trường tin tưởng, đồng nghiệp tín nhiệm đề bạt làm Tổ trưởng Tổ Văn - GDCD. Với vai trò mới, cô luôn chủ động thực hiện và khuyến khích tổ viên đề cao tinh thần tự học, trau dồi chuyên môn; thực hiện tốt các phong trào thi đua “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dạy tốt - học tốt”…

Cô còn nghiên cứu, triển khai cách thức quản lý, chủ đề sinh hoạt tổ nền nếp, hiệu quả; khuyến khích tổ viên đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phù hợp, tăng cường sử dụng thiết bị dạy học trực quan, tích hợp liên môn trong giảng dạy, khuyến khích học sinh phát biểu ý kiến, bày tỏ quan điểm cá nhân… Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, tạo không khí học tập sôi nổi, thoải mái, giúp học sinh bồi dưỡng niềm đam mê với môn học, tiếp thu bài nhanh và hiệu quả. Và sự nể trọng từ đồng nghiệp, sự yêu mến của học sinh, các danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học cấp tỉnh, được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ khi tuổi đời còn rất trẻ… chính là minh chứng khẳng định sự thành công của cô trong sự nghiệp “trồng người” cao quý.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.