Giáo dục - Học Đường

Cô Lý Thị Quê Hương: Hết mình cống hiến cho nghề cao quý

Thứ Tư, 14/11/2018 | 16:00

Hơn 18 năm gắn bó với bục giảng, cô Lý Thị Quê Hương (ảnh - giáo viên Trường THCS Phong Phú, phường Láng Tròn, TX. Giá Rai) đã dành cả tâm huyết để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Từ sự dìu dắt tận tình của cô, nhiều thế hệ học trò đã trưởng thành và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Năm 2000, tốt nghiệp đại học Sư phạm Ngoại ngữ, cô giáo trẻ Quê Hương về công tác tại Trường THCS Phong Phú đến bây giờ. Với tâm huyết, sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác, không chỉ nhiều năm liền là giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cô còn được bạn bè, đồng nghiệp nhắc đến bằng niềm yêu mến và sự trân trọng. Với cô, trách nhiệm của người thầy vô cùng hệ trọng đến tương lai của mọi đứa trẻ, bởi họ không chỉ trao truyền tri thức, mà còn giúp các em hình thành nhân cách, kỹ năng sống và những trải nghiệm hay từ chính cuộc đời mình. Bởi vậy, khi xác định theo nghề cao quý này, mỗi thầy cô giáo phải tự xây dựng cho mình hình mẫu về người thầy lý tưởng, sống đạo đức, chuẩn mực để làm gương cho học trò.
Mỗi khi được phân công chủ nhiệm dù là lớp thuận lợi hay khó khăn, cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, duy trì thật tốt sĩ số của lớp, đặc biệt cô rất có khiếu trong việc “cảm hóa” học sinh cá biệt! Cô cho rằng, mỗi học trò đều có quyền bình đẳng ngang nhau, đều cần được yêu thương, dạy bảo và quản giáo. Nếu chúng ta dùng cái tâm sáng, tình cảm xuất phát từ trái tim để cảm hóa thì dù có cá biệt đến đâu các em cũng sẽ trở về đúng bản ngã lương thiện của mình! Bởi vậy, cô rất được lòng học trò. Không chỉ vậy, cô còn đặc biệt quan tâm đến công tác đỡ đầu học sinh nghèo, giúp đỡ học sinh yếu kém, phát huy những mô hình học tập hiệu quả như nhóm học tập yêu thích, đôi bạn cùng tiến… Qua đó, đã góp phần quan trọng vào việc nâng chất hoạt động dạy - học của trường.
Bên cạnh đó, cô còn tích cực tham gia các cuộc vận động tuyên truyền, xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, gương mẫu trong các hoạt động của nhà trường và gia đình với cán bộ, giáo viên, người lao động của trường.
Những nỗ lực ấy của cô đã được bù đắp thật xứng đáng khi nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng nhiều bằng khen của UBND tỉnh, đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã và nhiều năm liền cô đều có học sinh giỏi Violympic cấp thị xã, cấp tỉnh.
Đó là những đóng góp đầy ý nghĩa xuất phát từ tâm sáng của một nhà giáo hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”. Những đóng góp thầm lặng ấy của cô góp phần làm rạng rỡ thêm hình mẫu những người thầy trong thời đại mới!
CHÍ PHONG

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.