Giáo dục - Học Đường

Cùng trường Mầm non iSchool Bạc Liêu khám phá và nuôi dưỡng khả năng tiềm ẩn của bé

Thứ Tư, 20/06/2012 | 15:57

Một nghiên cứu được công bố mới đây trong Hội thảo quốc tế về Giáo dục mầm non tại Mê-hi-cô cho rằng, thời kỳ mầm non, bộ não của trẻ có thể phát triển tới 80% sự hoàn thiện. Những khả năng tiềm tàng của bé theo đó cũng được hình thành. Tuy nhiên, “các dây thần kinh khác nhau sẽ trở nên nhạy cảm nhất đối với những trải nghiệm cuộc sống nhất định. Nếu không tạo dựng những trải nghiệm, không khám phá, kích thích những khả năng còn ẩn giấu ấy đúng lúc và đúng cách thì chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội thành công của trẻ cũng như đánh mất những gì tốt đẹp nhất mà ta đã có thể dành cho trẻ” (tạp chí Newsweek). Do đó, không nghi ngờ gì khi khẳng định rằng, lứa tuổi mầm non là thời điểm thích hợp nhất để những tiềm năng bên trong của bé được khai phá, hay nói cách khác đây là “giai đoạn vàng của trẻ”. Và môi trường giáo dục đầu đời đóng vai trò quyết định đến việc xây dựng những nền tảng phát triển tổng thể của trẻ.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giáo dục giúp khám phá và phát huy khả năng tiềm ẩn ở trẻ như phương pháp tình cảm, dùng hoạt động với đồ vật, học nhóm, trực quan, dùng tình huống có vấn đề, đánh giá, hay phương pháp học sử dụng toàn bộ não bộ... Trong đó, phương pháp giáo dục tiềm ẩn được ra đời như một bước đột phá trong lĩnh vực giáo dục mầm non giúp khơi dậy và phát triển triệt để tiềm năng ở trẻ.

Với phương pháp giáo dục tiềm ẩn, các bé sẽ học những môn học đa dạng trong mối quan hệ tương tác giữa trẻ, giáo viên và môi trường xung quanh, khơi gợi và kích thích tất cả các giác quan và não bộ của bé hoạt động tích cực. Qua việc kết hợp những kiến thức sơ đẳng và những trải nghiệm thực tế này, tất cả khả năng của bé được hình thành không những về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ mà còn cả về tình cảm, xã hội và thẩm mỹ. Những khả năng đó được bộc lộ một cách chân thực, rèn luyện kịp thời và được tiếp tục phát triển hoàn thiện trong những năm tiếp theo.

Trường Mầm non iSchool Bạc Liêu chính thức áp dụng phương pháp giáo dục tiềm ẩn trong chương trình giảng dạy song song với chương trình do Bộ GD-ĐT quy định trong năm học 2012 - 2013 với nỗ lực làm giàu kiến thức cần thiết cho bé từ những năm đầu đời, được thiết kế phù hợp cho từng nhóm tuổi, với nhiều hình thức phong phú, sinh động nhằm khuyến khích khả năng học hỏi với niềm đam mê khám phá của bé, tạo bước đệm vững chắc cho quá trình học tập suốt đời của bé sau này. Phương pháp giáo dục tiềm ẩn là sự tích hợp tinh túy các phương pháp giáo dục tiên tiến như phương pháp Montessori của TS Maria Montessori, “Phương án 0 tuổi” của GS-TS Phùng Đức Toàn.

Đúng như triết lý của phương pháp kích hoạt khả năng tiềm ẩn, trường Mầm non iSchool Bạc Liêu xây dựng những chương trình học tập phong phú với các môn học đa dạng thông qua các hoạt động vui chơi với phương châm “học bằng chơi, chơi mà học”, tạo cơ hội phát triển vượt trội trong giai đoạn vàng của bé. Các chương trình phát triển ngôn ngữ làm quen với các toán học và công nghệ thông tin, tìm hiểu về xã hội và môi trường tự nhiên, các hoạt động thể chất, cảm thụ âm nhạc, văn học, mỹ thuật, chương trình học tiếng Anh cũng như giáo dục kỹ năng sống và giá trị sống đều được nhà trường chăm chút và truyền tải đến các bé một cách thích hợp nhất.

Ngoài việc ứng dụng chương trình học tối ưu trong giáo dục lứa tuổi mầm non, trường Mầm non iSchool Bạc Liêu còn có chương trình chăm sóc trẻ chu đáo với sự giáo dưỡng của đội ngũ giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm được huấn luyện những phương pháp giảng dạy mới, yêu trẻ, tận tâm với nghề và đội ngũ quản lý chuyên nghiệp luôn sẵn lòng đồng hành cùng với quý phụ huynh trong việc yêu thương, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Đặc biệt, với cơ sở vật chất của trường mới xây dựng, hiện đại, an toàn được trang bị hoàn thiện: phòng học chuẩn, có máy lạnh; các phòng chức năng chuyên biệt; sân chơi ngoài trời với nhiều trò chơi vận động cho bé; hồ bơi đạt chuẩn; bếp ăn theo quy chuẩn một chiều đảm bảo cung cấp thực phẩm sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm cho bé những bữa ăn đa dạng và đầy đủ dinh dưỡng, trường Mầm non iSchool Bạc Liêu thật sự là ngôi nhà thân thương thứ hai của các bé.

Với tất cả những ưu thế nổi trội đó, trường Mầm non iSchool Bạc Liêu tự hào là nơi “Nuôi dưỡng nhân cách - Ươm mầm tài năng” cho thế hệ tương lai.

Nhằm cung cấp thêm thông tin tuyển sinh năm học 2012 - 2013 tại trường Mầm non iSchool Bạc Liêu cũng như giải đáp những băn khoăn của quý phụ huynh về chương trình chăm sóc giáo dục cho các bé, kính mời quý phụ huynh có con em trong độ tuổi từ 15 tháng đến 5 tuổi tham dự hội thảo “Làm thế nào để khám phá khả năng tiềm ẩn của bé” với sự diễn thuyết của Thạc sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân, chuyên gia hàng đầu về tâm lý giáo dục trẻ em tại TP. HCM và ngày hội tư vấn tuyển sinh trường Mầm non iSchool Bạc Liêu năm học 2012 - 2013, vào lúc 8 giờ ngày 24/6/2012 tại trường Mầm non iSchool Bạc Liêu. Đặc biệt quý phụ huynh còn được tham gia chương trình trắc nghiệm “Sinh trắc học dấu vân tay” do đối tác VMIT tổ chức, cung cấp cho phụ huynh nhiều thông tin thú vị về bản thân và bé yêu của mình.

Ngoài ra, đến với sự kiện này, quý phụ huynh và các bé sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Nộp hồ sơ đăng ký nhập học cho bé trong ngày hội này sẽ được giảm 10% học phí cả năm. 35 phụ huynh đầu tiên xác nhận thông tin tham dự hội thảo qua đường dây nóng (0781 3942 429) sẽ được trắc nghiệm tư vấn miễn phí cho các bé kiểm tra phát hiện năng khiếu bẩm sinh của bé thông qua phương pháp sinh trắc dấu vân tay. Các bé đến tham dự được học thử với giáo viên với giờ dạy học chuẩn và được tham gia các trò chơi sinh động. Được nhận quà tặng từ chương trình.

Mọi chi tiết về thông tin tuyển sinh, cách đăng ký tham dự sự kiện này cũng như những thông tin ưu đãi khác, quý phụ huynh vui lòng liên hệ với chúng tôi: Trường Mầm non iSchool Bạc Liêu. Đường Bùi Thị Trường, khu dân cư phường 5, TP. Bạc Liêu. ĐT: 0781 3942 429; Website: www.ischool.vn; Email: mamnonbaclieu@ischool.vn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.