Giáo dục - Học Đường

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Hòa Bình, năm học 2022 - 2023: Nhiều sản phẩm mang tính ứng dụng cao trong đời sống

Thứ Hai, 05/06/2023 | 16:01

Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Hòa Bình, năm học 2022 - 2023 vừa tổ chức chấm thi vòng chung khảo, đánh giá mô hình, sản phẩm cuộc thi.

Tham gia cuộc thi có 92 sản phẩm, mô hình của 139 tác giả, đồng tác giả là học sinh các cấp trên địa bàn huyện. Trong đó có 56 sản phẩm, mô hình của 94 học sinh cấp tiểu học (ảnh 1); 17 sản phẩm của 26 học sinh cấp THCS (ảnh 2); 19 sản phẩm của 19 tác giả là học sinh cấp THPT (ảnh 3).

Tại cuộc thi, các thí sinh đã thể hiện phần thuyết trình về sản phẩm, mô hình dự thi của mình. Sau phần thuyết trình, Ban Giám khảo tiến hành đánh giá và phỏng vấn trực tiếp để cho điểm theo các tiêu chí: tính mới, tính sáng tạo và khả năng áp dụng vào thực tiễn. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, chất lượng các mô hình, sản phẩm dự thi năm nay cao hơn năm trước, nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao trong cuộc sống hằng ngày (ảnh 4 và 5).

Thông qua cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trong việc xây dựng ý tưởng, tạo ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Đồng thời, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Cuộc thi còn nhằm khuyến khích, cổ vũ học sinh bước đầu làm quen với nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật - công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn thông qua ý tưởng ban đầu của học sinh, góp phần đổi mới phương pháp học tập, phát triển năng lực và phẩm chất (ảnh 6 và 7).

Qua công tác chấm thi, Ban Tổ chức đã chọn 28 sản phẩm, mô hình tiêu biểu để trao giải. Trong đó cấp tiểu học có 14 sản phẩm với 1 giải Nhất, 2 giải Ba và 11 giải Khuyến khích; cấp THCS và THPT có 14 sản phẩm với 1 giải Đặc biệt, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.