Giáo dục - Học Đường

Dấu ấn đậm nét của công tác khuyến học, khuyến tài - 2017

Thứ Tư, 10/01/2018 | 15:40

Năm 2017 được xem là năm thành công và để lại dấu ấn đậm nét nhất đối với những người làm công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (KH, KT, XDXHHT). Những chỉ tiêu đã đề ra trong năm qua đều đạt và vượt kế hoạch. Điều này cho thấy, tâm huyết của những người gieo niềm tin, thắp lửa cho công tác “khai tâm mở trí” tỉnh nhà đã được đền bù xứng đáng!

Công tác chăm lo, đỡ đầu học sinh - sinh viên (HS-SV) nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được các cấp Hội Khuyến học xem là nhiệm vụ thường xuyên, then chốt. Trong năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với nhiều đơn vị, tổ chức, mạnh thường quân… tặng hơn 8.250 suất học bổng và gần 2.000 chiếc xe đạp cho HS-SV nghèo vượt khó (ảnh 1). Hội cũng đã tổ chức thành công hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm Cụm 8 các tỉnh ĐBSCL để đánh giá lại những kết quả đạt được, cũng như sẻ chia những kinh nghiệm hay trong công tác KH, KT, XDXHHT trong cụm… được Hội Khuyến học Việt Nam và các đơn vị đánh giá cao (ảnh 2).

Để vinh danh các gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập có nhiều đóng góp cho công tác KH, KT, XDXHHT, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức “Đại hội biểu dương Gia đình học tập - Dòng họ học tập - Cộng đồng học tập - Đơn vị học tập tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2017” (ảnh 3). Năm 2017 cũng là năm Hội bứt phá ngoạn mục trong công tác vận động quỹ Khuyến học, xã hội hóa giáo dục với số tiền hơn 143 tỷ đồng (đạt 286% so với chỉ tiêu phấn đấu của năm là 50 tỷ đồng) (ảnh 4).

Với những nỗ lực đáng ghi nhận, Hội Khuyến học tỉnh vừa được Hội Khuyến học Việt Nam tặng Cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc toàn diện năm 2017 và 37 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác KH, KT, XDXHHT cũng được tặng bằng khen (ảnh 5).

Khép lại năm 2017 với những dấu ấn đậm nét và những thành công vượt xa mong đợi, Hội Khuyến học tỉnh và các sở, ban ngành, Hội Khuyến học các huyện, thị xã, thành phố đã ký kết kế hoạch phối hợp, giao ước thi đua năm 2018 với những niềm tin, kỳ vọng mới (ảnh 6).

Kim Trúc (thực hiện)

Những chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2018

- Số “Gia đình học tập” được công nhận đạt chỉ tiêu 65% so với số hộ ở địa phương.

- Số “Cộng đồng học tập” thuộc cấp xã quản lý đạt chỉ tiêu 50% so với số khóm, ấp ở địa phương.

- Số “Đơn vị học tập” cấp xã đạt chỉ tiêu 60%.

- Đối với “Cộng đồng học tập” cấp xã: Có 40% đơn vị hành chính cấp xã đạt từ 11 - 15 tiêu chí của “Cộng đồng học tập” cấp xã theo Thông tư 44 của Bộ GD-ĐT.

- Phấn đấu phát triển hội viên đạt 30% so với dân số ở địa phương.

- Toàn tỉnh phấn đấu đạt 50 tỷ đồng trong công tác vận động quỹ Khuyến học, xã hội hóa giáo dục và nuôi heo đất tiết kiệm khuyến học (riêng Hội Khuyến học các huyện, thị xã, thành phố phấn đấu đạt từ 5 - 8 tỷ đồng).

Thư Các (lược trích)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.