Giáo dục - Học Đường

Đầu tư gần 100 tỷ đồng xây dựng Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu

Thứ Tư, 16/10/2019 | 17:12

Tin vui cho thầy và trò Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu trong năm học 2019 - 2020 là Dự án “Đầu tư xây dựng Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu giai đoạn 2019 - 2020” đã được phê duyệt và đang tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi công xây dựng.

Hội đồng giám định tỉnh tiến hành hội thảo lần 3 đánh giá về dự án. Ảnh: C.K

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 97 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn vốn cân đối ngân sách (nguồn xổ số kiến thiết). Diện tích xây dựng trên 21.000m2 đất, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Đơn vị tư vấn lập dự án là Công ty Cổ phần Tư vấn - đầu tư xây dựng Nam Việt. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Hoàng Phát. Địa điểm xây dựng là tại khu dân cư Hoàng Phát (phường 1, TP. Bạc Liêu).

Đến nay, qua 3 lần giám định dự án, Hội đồng giám định của tỉnh đã thông qua báo cáo giám định xã hội, kết quả triển khai thực hiện dự án… Theo đó, về tính cần thiết của dự án là thực tế, phù hợp với quy hoạch tổng thể của tỉnh và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và sự phát triển chung của đất nước. Về tình hình quản lý vốn và giải ngân của dự án đạt yêu cầu kế hoạch của dự án, các gói thầu cơ bản đạt kế hoạch 100%, riêng gói thầu thi công thực hiện theo tiến độ…

Với kế hoạch và tiến độ thực hiện dự án như hiện nay, nhiều khă năng dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, bàn giao cho đơn vị sử dụng trong năm học 2020 - 2021.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.