Giáo dục - Học Đường

Đẩy mạnh công tác xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp

Thứ Hai, 15/10/2018 | 16:21

Ngành Giáo dục huyện Hòa Bình vừa ban hành Kế hoạch số 670 về triển khai các hoạt động xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp, năm học 2018 - 2019. Mục tiêu của kế hoạch là nhằm tiếp tục xây dựng trường học thân thiện; giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, góp phần thiết thực ngăn ngừa, hạn chế ô nhiễm và khắc phục các vấn đề ô nhiễm môi trường bức xúc trên địa bàn huyện nói chung và trong các trường học nói riêng.

Học sinh Trường tiểu học Vĩnh Hậu C (huyện Hòa Bình) chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trường. Ảnh: C.K

Theo đó, Phòng GD-ĐT yêu cầu các trường học căn cứ vào kế hoạch của ngành để xây dựng kế hoạch của trường mình cho phù hợp với thực tế của địa phương và của từng cấp học; đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả, không để rác thải vứt bừa bãi trong trường, xung quanh trường và trên địa bàn dân cư nơi trường tọa lạc.
Các trường cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương triển khai thực hiện phong trào trồng thêm cây xanh, tăng cường công tác kiểm tra, chăm sóc, bảo vệ cây trồng, tài sản đơn vị; nêu gương người tốt - việc tốt, tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá đúng hiệu quả của phong trào trong năm học 2018 - 2019; rút ra những bài học kinh nghiệm chỉ đạo thực hiện trong thời gian tiếp theo.
Thông qua phong trào xây dựng ý thức trong cán bộ viên chức, công chức, học sinh tự giác thực hiện những quy định bảo vệ môi trường, giữ gìn môi trường xanh hơn - sạch hơn - đẹp hơn theo kế hoạch của ngành; thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng, chính quyền các cấp đã đề ra. Đồng thời, tích cực động viên, tuyên truyền, thuyết phục gia đình tham gia các hoạt động giữ gìn và bảo vệ môi trường trên địa bàn dân cư, không vứt rác bừa bãi và thu hồi rác thải bỏ vào đúng nơi quy định.
Các trường triển khai kế hoạch hoạt động nghiêm túc, với sự tham gia của tất cả cán bộ, viên chức, công chức, học sinh; đồng thời có sự tham gia phối hợp của chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của địa phương.
Tổ chức triển khai cho cán bộ, viên chức, công chức, học sinh, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường với tinh thần trách nhiệm cao vì một môi trường xanh hơn - sạch hơn - đẹp hơn, quyết tâm thực hiện không vứt rác bừa bãi, chủ động thu gom rác thải để vào đúng nơi quy định. Chú trọng đảm bảo thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ các khu nhà vệ sinh của giáo viên và học sinh. Thực hiện việc thu gom và tiêu hủy rác đảm bảo vệ sinh môi trường.
Khuyến khích các trường tiểu học, THCS đăng ký với chính quyền địa phương nơi trường đóng nhận chăm sóc, giữ gìn vệ sinh môi trường ở các đoạn đường, các điểm văn hóa, khu vui chơi, giải trí công cộng… Vận động gia đình, người thân và bạn bè tích cực tham gia cùng địa phương tổng vệ sinh địa bàn theo quy định của địa phương.
K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.