Giáo dục - Học Đường

Đoàn trường đại học Bạc Liêu: Nhiều hoạt động ý nghĩa

Thứ Tư, 18/10/2017 | 16:40

Bên cạnh việc khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của sinh viên, Đoàn trường đại học Bạc Liêu (ĐHBL) còn tích cực trang bị những kỹ năng mềm, kiến thức xã hội cho các bạn trẻ thông qua các hoạt động tình nguyện…

Đoàn viên - thanh niên Trường đại học Bạc Liêu tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.T

Hiến máu tình nguyện là hoạt động trọng tâm và thường xuyên của Đoàn trường ĐHBL. Hàng năm, Ban vận động hiến máu tình nguyện của Đoàn trường đều phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP. Cần Thơ tổ chức 4 đợt hiến máu tại trường, với chỉ tiêu hơn 1.000 lượt đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) tham gia hiến máu và đạt hơn 1.300 đơn vị máu. Trung bình mỗi đợt hiến máu tình nguyện đều có hơn 260 ĐV-TN hiến máu, thu được trên 310 đơn vị máu. Đặc biệt, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ĐV-TN Trường ĐHBL cũng luôn sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện khi cần thiết.

Bên cạnh nghĩa cử đầy tính nhân văn đó, tuổi trẻ ĐHBL còn nhiệt tình tham gia chiến dịch tình nguyện hè. Theo báo cáo tổng kết thì trong chiến dịch tình nguyện hè - năm 2017, ĐV-TN trường đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc ý nghĩa cho địa phương. Đồng thời,  qua chiến dịch cũng trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng cho cho các bạn trẻ. Trong 5 ngày làm công tác xã hội tại xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi), hơn 60 sinh viên tình nguyện đã phát quang 4 tuyến đường nông thôn với chiều dài trên 20km; tổ chức các lớp tập huấn trồng trọt và chăn nuôi heo; tặng 30 mẫu hạt giống rau an toàn; chuyển giao mô hình biogas và tặng 2 hố biogas trị giá hơn 6 triệu đồng cho người dân địa phương; đắp nền nhà cho 3 gia đình chính sách…

Không chỉ vậy, các sinh viên ngành Công nghệ thông tin còn tham gia lắp đặt, kết nối mạng Internet cho hệ thống máy tính của xã Châu Hưng A; tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách với trị giá 5 triệu đồng; tặng 1.000 quyển vở cho học sinh nghèo hiếu học; tặng 2 ghế đá cho UBND xã. Ghi nhận công lao và cảm ơn các chiến sĩ tình nguyện, lãnh đạo địa phương đã tặng giấy khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch.

Anh Nguyễn Văn Trọng, Bí thư Đoàn trường ĐHBL, khẳng định: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ mở chiến dịch xuân tình nguyện để ĐV-TN trường tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; đồng thời chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng để các bạn vững vàng hơn trong cuộc sống sau khi tốt nghiệp ra trường”.

Ngọc Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.