Giáo dục - Học Đường

Đội ngũ y tế đã sẵn sàng phục vụ kỳ thi

Thứ Sáu, 22/06/2018 | 15:49

Là thành viên của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 của tỉnh, trách nhiệm của ngành Y tế có 3 vấn đề: Một là chịu trách nhiệm về hệ thống sơ cấp cứu; hai là an toàn vệ sinh thực phẩm ở các điểm thi; ba là phòng chống dịch bệnh kịp thời.

Sở Y tế đã lập kế hoạch, cử cán bộ tham gia trực ở từng điểm thi trước, trong và sau khi thi (tại hội đồng chấm thi). Mỗi điểm thi đều có một bác sĩ phụ trách cả 3 nhiệm vụ trên. Bác sĩ có mặt ở cả những nơi in sao đề thi và khu vực chấm thi.

Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra, nhắc nhở, kiểm soát chất lượng thức ăn, thức uống ở các hàng quán trong khu vực thi và xung quanh điểm thi. Trước đó, các đơn vị thuộc Sở Y tế đã khảo sát, kiểm tra chặt chẽ tình hình dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết và tiêu chảy. Nếu phát hiện ổ dịch, cán bộ y tế sẽ xử lý triệt để trước khi kỳ thi bắt đầu. Các loại dịch bệnh cũng được giám sát ngay cả trong quá trình diễn ra thi và đảm bảo xử lý kịp thời.

Về vấn đề trực cấp cứu, Sở Y tế đã chỉ đạo các huyện bố trí xe trực cấp cứu gần các điểm thi. Ngoài bộ phận trực ở điểm thi, trên xe cấp cứu phải có đầy đủ cơ số thuốc và cán bộ y tế. Ở những điểm thi xa trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố, Sở Y tế bố trí xe cấp cứu phụ trách theo cụm các điểm thi, đảm bảo khi có tình huống xảy ra phải di chuyển kịp thời. Nếu ngoài khả năng cấp cứu ở các cụm này, Sở Y tế sẽ tăng cường xe và cán bộ y tế ứng cứu.

Nếu xảy ra sự cố nghiêm trọng về sức khỏe, tổ y tế có nhiệm vụ xác nhận tình trạng sức khỏe của thí sinh để làm cơ sở giải quyết các chính sách cũng như thủ tục cần thiết theo quy định. Tất cả các công tác này đều triển khai tới hệ thống y tế huyện, đảm bảo phục vụ kỳ thi một cách tốt nhất.

T.Đ

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.